Hoạt động của ngành

Sa Pa (Lào Cai): Nhiều hoạt động trải nghiệm thu hút khách nước ngoài

Cập nhật: 01/06/2022 04:43:19
Số lần đọc: 574
Đáp ứng sở thích của du khách, đặc biệt là khách nước ngoài, người làm du lịch Sa Pa đã chú trọng khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đặc biệt là phục dựng, bảo tồn các làng nghề truyền thống để hình thành sản phẩm du lịch mới gắn với hoạt động trải nghiệm.  


Trekking thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, núi rừng hùng vĩ là một trong những dịch vụ trải nghiệm được du khách quốc tế đặc biệt ưa thích khi đến với Sa Pa. Chinh phục cung đường Lao Chải - Tả Van, nữ du khách Fanny Robert đến từ Pháp thực sự rất ấn tượng khi được tìm hiểu thêm về văn hóa làng bản ở Sa Pa. "Cung đường tôi chọn dài khoảng 10 km, đây là một trải nghiệm rất thú vị. Tôi được đi qua ruộng, lội suối, được xem bà con cấy lúa nước rất độc đáo. Hướng dẫn viên cũng giới thiệu rất nhiều về văn hoá, phong tục, tập quán của người dân ở đây, tôi thấy rất ấn tượng", du khách Fanny Robert chia sẻ.

Trải nghiệm làng nghề truyền thống với vẽ sáp ong, nhuộm chàm, dệt vải… được nhiều du khách quốc tế lựa chọn. Không chỉ được tìm hiểu những nét độc đáo trong văn hoá truyền thống của người Mông, người Tày, người Giáy… du khách còn được tự tay làm ra các sản phẩm để lưu giữ làm kỷ niệm. "Được đi trải nghiệm và tìm hiểu về văn hoá của các bạn tôi càng bất ngờ vì thật sự rất độc đáo", anh Jarmaine, du khách đến từ Canada chia sẻ.

Du khách nước ngoài thích thú trải nghiệm vẽ sáp ong khi đến với Sa Pa.

Các cơ sở homestay tại Sa Pa cũng thu hút rất đông khách quốc tế. Lưu trú tại đây, họ được tìm hiểu về bản sắc truyền thống trong nếp ăn ở, sinh hoạt và thưởng thức văn hoá ẩm thực đặc trưng của người dân vùng cao.

Chị Lý Thị Sen ở xã Tả Van, thị xã Sa Pa cho biết: "Khách đến homestay của mình có thể được trải nghiệm làm bánh giầy, bánh chưng đen, tự tay vào vườn hái lá làm món gà rừng, đa số khách đến đây trải nghiệm một lần thì sẽ quay trở lại".

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hoá - Thông tin thị xã Sa Pa cho biết thêm: "Nhóm 5 bạn trẻ ở Sa Pa đã thành lập một nhóm du lịch cộng đồng với tên gọi Go Sa Pa - Go local, nghĩa là đến với Sa Pa là đến với bản địa. Đấy là những sản phẩm chính để các bạn thu hút du khách đến với Sa Pa".

Việc hình thành các tour, dịch vụ trải nghiệm mới, hấp dẫn sẽ góp phần quan trọng thu hút du khách, đặc biệt là người nước ngoài đến với Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. 

Vân Anh - Quang Ánh

Nguồn: Đài Phát thanh và Truyền hình Lào Cai - laocaitv.vn - Đăng ngày 30/5/2022

Cùng chuyên mục