Hoạt động của ngành

Khánh Hòa: Du lịch đang tạo những sản phẩm đột phá

Cập nhật: 01/06/2022 11:41:38
Số lần đọc: 559
Để thích ứng với xu thế mới, thúc đẩy nhanh hơn nữa sự phục hồi và phát triển du lịch, Nha Trang - Khánh Hòa đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao.


Sản phẩm chất lượng cao  gắn với biển

Trong đợt lễ 30-4 và 1-5, Công ty Cổ phần Vinpearl đã ra mắt dịch vụ khám phá đại dương bằng tàu ngầm du lịch. “Tôi từng đi lặn biển để khám phá vẻ đẹp của thế giới đại dương, nhưng cảm giác được ngắm đại dương từ tàu lặn du lịch Vinpearl khác hẳn. Tôi có thể thỏa thích ngắm và chụp hình khung cảnh lòng biển sâu thẳm mênh mông, các rạn san hô, các đàn cá bơi lội cùng nhiều loài thủy sinh đầy màu sắc”, chị Vũ Hà Thủy (Hà Nội) chia sẻ. Trước đó không lâu, Công ty TNHH Vietnam International Yacht Show khai thác các dịch vụ tại Bến du thuyền Ana Marina (Nha Trang) như: Tour du thuyền khám phá vịnh Nha Trang, tổ chức tiệc trên du thuyền, tham quan bến du thuyền… và đang hướng đến việc tổ chức trình diễn du thuyền, triển lãm du thuyền quốc tế. Hiện tại, Bến du thuyền Ana Marina đang là một trong những điểm check-in thu hút du khách nhất của du lịch Nha Trang.

Du khách xuống tàu lặn du lịch của Vinpearl để khám phá vẻ đẹp của đại dương.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sau 2 năm chống chịu dịch Covid-19, xu hướng du lịch đã có sự thay đổi lớn. Họ hướng đến nhu cầu tìm kiếm những không gian nghỉ dưỡng cao cấp, gần gũi với thiên nhiên. Nha Trang - Khánh Hòa với lợi thế du lịch biển, nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp nên đã thu hút lượng khách du lịch nội địa rất lớn. Tuy nhiên, bản chất của du lịch vẫn luôn là sự dịch chuyển, du khách luôn hướng đến những điều mới mẻ. Chính vì vậy, để phục hồi và phát triển du lịch bền vững, du lịch Khánh Hòa cần có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao. Ngành du lịch đã khuyến khích doanh nghiệp làm mới sản phẩm, xây dựng các điểm đến, tour - tuyến du lịch mới để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách; tăng sức hút, sức cạnh tranh của du lịch xứ Trầm Hương. 

Nhiều doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang đang đẩy mạnh khai thác dịch vụ du lịch gắn với du thuyền, thuyền buồm khám phá vẻ đẹp biển đảo xứ Trầm Hương. Hàng ngày, các du thuyền như Emperor, Horizon, Sea Coral, thuyền buồm Catamaran… đều có tour đưa khách đi thưởng ngoạn vẻ đẹp vịnh Nha Trang, đầm Nha Phu. Đặc biệt, các tour ngắm hoàng hôn vịnh biển Nha Trang thu hút rất đông du khách  đăng ký tham gia. Mới đây, UBND tỉnh đã thống nhất địa điểm cho phép Công ty TNHH Sealife Group triển khai thí điểm hoạt động tàu lưu trú du lịch qua đêm trên vịnh Nha Trang. Bà Mai Trang - đại diện Công ty TNHH Sealife Group cho biết, cùng với các tour du lịch khám phá vịnh biển, công ty muốn đem lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ với việc lưu trú qua đêm trên vịnh biển Nha Trang.

Cần tạo sự đột phá

Nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đã lên kế hoạch khai thác các tour du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, du lịch văn hóa - tâm linh… Đáng chú ý, Hội Lữ hành Khánh Hòa vừa khảo sát, xây dựng lại tour du lịch “Theo dấu chân bác sĩ A.Yersin”. Theo ông Trần Minh Đức - Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa, trước đây, ngành Du lịch Khánh Hòa đã khai thác tour này, nhưng do thiếu quảng bá nên không thu hút du khách. Đợt này, Hội Lữ hành xây dựng lại tour du lịch này để vinh danh, tri ân bác sĩ A.Yersin; đồng thời cụ thể hóa định hướng phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử mà tỉnh đã đề ra. Hội Lữ hành Khánh Hòa sẽ tổ chức giới thiệu tour trong Lễ hội du lịch biển Nha Trang giữa tháng 6-2022”.

Theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Thế mạnh của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vẫn là du lịch nghỉ dưỡng, để tăng thêm sức hút cần có các dịch vụ vui chơi giải trí hấp dẫn. Các sản phẩm như lặn biển, thể thao nước, tắm bùn… đã quá quen thuộc với du khách, nhất là khách nội địa (đối tượng chính trong giai đoạn hiện nay). Để tạo sự đột phá, du lịch Khánh Hòa cần sản phẩm du lịch cao cấp như tour ngắm thành phố từ trên cao bằng trực thăng, tour du lịch thủy phi cơ bay ngắm vịnh Nha Trang, các sản phẩm vui chơi giải trí hấp dẫn về đêm…”.

Thành Nguyễn

 

Nguồn: Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Ngày đăng 01/6/2022

Cùng chuyên mục