Hành trang lữ khách

Sẽ mở chợ đêm tại khu vực Hòn Một và đường Xóm Cồn của TP. Nha Trang (Khánh Hòa)

Cập nhật: 21/02/2024 15:03:09
Số lần đọc: 995
Chiều 20-2, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành và TP. Nha Trang đã đi khảo sát một số địa điểm để xây dựng chợ đêm phục vụ nhu cầu giải trí của khách du lịch và người dân địa phương.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khảo sát tại khu vực Hòn Một (phường Vĩnh Hòa, Nha Trang)

Đoàn đã khảo sát khu vực Hòn Một (phường Vĩnh Hòa), chợ Vĩnh Hải, đường Xóm Cồn (bờ Nam sông Cái) và Công viên Thanh niên của TP. Nha Trang. Sau khi khảo sát, nghe ý kiến của các thành viên đoàn khảo sát, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hữu Hoàng kết luận: Cần nhanh chóng thực hiện việc mở chợ đêm để đáp ứng nhu cầu giải trí của khách du lịch và người dân địa phương, hiện thực hóa một phần của đề án Phát triển kinh tế ban đêm mà UBND tỉnh đã phê duyệt tháng 6-2023. Theo đó, ông Lê Hữu Hoàng thống nhất chủ trương: mở chợ đêm tại khu vực Hòn Một (phường Vĩnh Hòa), đường Xóm Cồn (bờ Nam sông Cái). Bên cạnh đó, ông Lê Hữu Hoàng cũng đồng ý cho phép mở các xe bán hàng vào ban đêm để phục vụ du khách ở khu vực Công viên Thanh niên nhưng không quá 15 xe. Riêng chợ Vĩnh Hải trước mắt chỉ đưa vào quy hoạch phát triển chợ đêm trong thời gian tới. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì xây dựng đề án xây dựng chợ đêm tại các khu vực nói trên.

Khách du lịch quốc tế mua hải sản tại Chợ đêm Nha Trang ở công viên phía Bắc cầu Trần Phú

Trước đó, cuối tháng 1-2024, Sở Công Thương đã khai trương chợ đêm Nha Trang tại công viên bờ biển phía Bắc cầu Trần Phú (TP. Nha Trang). Chợ mở cửa 17 giờ 30 phút đến 24 giờ hàng ngày (dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2025) với 65 gian hàng được thiết kế theo dạng xe di động, bày bán các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các sản phẩm làm quà tặng, đồ mỹ nghệ, ẩm thực… của tỉnh Khánh Hòa và các địa phương khác trong nước.

Xuân Thành

Nguồn: Báo Khánh Hòa - baokhanhhoa.vn - Ngày đăng 20/02/2024

Cùng chuyên mục