Tin tức - Sự kiện

Sôi nổi cùng các hoạt động “Ngày hè của em 2019” tại Hà Nội

Cập nhật: 29/05/2019 09:16:16
Số lần đọc: 794
Hướng tới ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức sân chơi thú vị cùng những hoạt động ngoài trời thú vị dành cho trẻ em.

Ngày hè của emlà chuỗi các hoạt động bổ ích, ý nghĩa dành cho tuổi thơ chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động thân thiện với môi trường, trải nghiệm, góp phần tạo sân chơi bổ ích ngày hè cho trẻ em. Đặc biệt, sự kiện có sự tham gia của khoảng gần 100 đồng bào đến từ 13 dân tộc Tày, Dao, Mông, Thái, Mường, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, RagLai, Ê Đê, Khmer.

Trong tháng 6, điểm nhấn thú vị là chương trình ngày hội thiếu nhi Hành trình khám phá với các hoạt động như giao lưu các trò chơi dân gian truyền thống và phát động cuộc thi Một hành động nhỏ với rác thải nhựa lớn; tái hiện không gian của các trò chơi dân gian và hoạt động trải nghiệm một số nghề thủ công truyền thống làm chuồn chuồn tre, nặn tò he, nặn bong bóng thành những đồ vật hình thù ngộ nghĩnh, trải nghiệm làm nón.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ trưng bày, giới thiệu những hình ảnh của các hoạt động ấn tượng mùa hè năm 2016, 2017, 2018: Cuộc thi viết chữ đẹp Nét chữ, nết người; cuộc thi vẽ tranh Em yêu làng em, tổ chức không gian đọc sách, truyện cho thiếu nhi và du khách; hướng dẫn các trò chơi dân gian tập thể, các hoạt động giáo dục ý thức về môi trường sinh thái, văn hóa dân tộc; tái chế các vỏ chai nhựa thành các vật dụng hữu ích, trang trí.

Chuỗi hoạt động Ngày hè của em sẽ được tổ chức từ ngày 1-30/6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, huyện Sơn Tây, Hà Nội./.

 

Nguồn: vtv.vn
Từ khóa: Hà Nội

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT