Ðầu tư Du lịch

Sử dụng sân đỗ máy bay trực thăng phục vụ du khách

Cập nhật: 05/04/2019 09:22:47
Số lần đọc: 1034
Ngày 1/4, Ban quản lý đảo du lịch Tuần Châu, TP. Hạ Long, Quảng Ninh chính thức đưa sân đỗ máy bay trực thăng vào sử dụng. Dịch vụ này nhằm phục vụ đi lại nhanh của du khách muốn du lịch vịnh Hạ Long tự túc và ngắm nhìn vịnh từ trên cao. Dự án do Tập đoàn Tuần Châu và Công ty trực thăng miền Bắc hợp tác xây dựng và khai thác.

Sân đỗ máy bay trực thăng này gồm hệ thống sân đỗ, nhà ga có tổng diện tích hơn 3.000m2. Đi vào khai thác, sân đỗ trực thăng Tuần Châu được kết nối với sân bay Gia Lâm, Hà Nội, để đưa khách từ Hà Nội tới Hạ Long và ngược lại. Bên cạnh đó, từ Tuần Châu, công ty còn phục vụ du khách bay tham quan các danh thắng Vân Đồn, Yên Tử…. Trước đó, dịch vụ thủy phi cơ tuyến Gia Lâm – Tuần Châu thu hút khá đông khách. Tuy nhiên, đi máy bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long có cái thú vị riêng, vì thủy phi cơ cứ phải bay thẳng, trong khi máy bay trực thăng có thể dừng lại để du khách ngắm, chụp ảnh.

Theo Công ty Trực thăng miền Bắc sẽ có 3 loại trực thăng được sử dụng trên các đường bay, gồm: Mi17, Ec, Bell 505 đời mới, được trang bị các công nghệ tiên tiến như hệ thống kiểm soát độ rung động, hệ thống dẫn đường hiện đại, phao nổi. Ngoài ra, máy bay có cabin kính, giúp việc quan sát, ngắm cảnh dễ dàng hơn, có điều hòa nhiệt độ và ghế ngồi rộng rãi. Trong đó, Mi17 chở được 24 hành khách; Ec chở được 12 hành khách; Bell 505 chở được 4 hành khách. Khi đi vào hoạt động, 2 máy bay Bell 505 luôn có mặt ở Tuần Châu để phục vụ khách khi cần thiết, chỉ về Gia Lâm khi khách yêu cầu.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT