Hoạt động của ngành

Tam Kỳ (Quảng Nam): Chuẩn bị chu đáo cho Festival Du lịch biển

Cập nhật: 07/06/2019 09:27:56
Số lần đọc: 1121
Chưa đầy một tuần nữa sẽ diễn ra Festival Du lịch biển Tam Kỳ 2019 tại bãi biển Tam Thanh. Cùng với chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho lễ hội, các ngành liên quan và chính quyền địa phương đang nỗ lực bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp cho sự kiện.

Tham gia lớp tập huấn du lịch cộng đồng do Phòng Văn hóa - thông tin TP.Tam Kỳ tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua, nhiều hộ dân buôn bán, kinh doanh tại bãi tắm Tam Thanh nắm bắt được các thông tin cần thiết trong cách giao tiếp ứng xử văn hóa - văn minh với du khách và nhận thức trong việc chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường tại bãi tắm. Chị Đỗ Thị Hà - kinh doanh ăn uống tại bãi tắm Tam Thanh chia sẻ: “Tham gia tập huấn, tôi được hướng dẫn nhiều thứ, nhất là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn không gian quán sạch sẽ, thức ăn thừa phải đổ đúng nơi quy định, không nâng giá. Ai cũng làm như vậy thì mới giữ bãi tắm sạch đẹp và khách du lịch sẽ đến đây ngày càng đông hơn”.

Tại buổi lễ mít tinh phát động dọn vệ sinh môi trường biển nhân ngày Môi trường thế giới (5.6) do Phòng Tài nguyên và môi trường phối hợp với UBND xã Tam Thanh tổ chức, nhiều người dân tự nguyện tham gia với cán bộ, bộ đội biên phòng, đoàn viên thanh niên thực hiện thu gom chai nhựa, bao ny lon, giấy vụn, vỏ chai, lon bia… làm sạch đẹp môi trường nhằm góp phần cho thành công chung của Festival Du lịch biển Tam Kỳ năm 2019. Ông Trần Chánh Hợp - người dân thôn Hòa Trung (xã Tam Thanh) nói: “Sự kiện lễ hội rất có ý nghĩa đối với quê hương nên tôi tích cực tham gia dọn vệ sinh và tuyên truyền cho mọi người bỏ rác đúng nơi quy định để bãi biển sạch đẹp”.

Ông Nguyễn Hồng Lực - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết, Festival Du lịch biển Tam Kỳ 2019 diễn ra tại Quảng trường biển Tam Thanh, Làng nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh từ ngày 13 - 18.6. Trong đó, lễ khai mạc vào đêm 14.6 dự kiến thu hút 10 nghìn người dân và du khách. “Hai nhiệm vụ quan trọng của xã Tam Thanh thực hiện để chuẩn bị cho festival là đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh trật tự. Chúng tôi cũng chú trọng công tác cứu nạn cứu hộ, tăng cường tuần tra, hỗ trợ an toàn cho các sự kiện và vận động nhân dân địa phương ứng xử văn minh, lịch sự với du khách” - ông Lực nói./.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục