Hoạt động của ngành

Tặng quà "kích cầu" du khách ghé thăm Huế

Cập nhật: 24/07/2020 10:35:06
Số lần đọc: 771
Từ bến thuyền du lịch, đến các khu di sản đền đài, lăng tẩm… nơi đâu có du khách, nơi đó có những bạn trẻ trong dự án “Huế chờ bạn”. Mặc cho cái nắng oi bức của mùa hè đất Cố đô, những bạn trẻ ấy vẫn miệt mài tặng những món quà như lời chào vừa quảng bá, vừa góp một chút công sức “kích cầu” du lịch Huế.

Các bạn trẻ tặng quà cho du khách đến Huế tham quan. Ảnh: HCB

Hình ảnh của các thành viên “Huế chờ bạn” khiến du khách mát lòng giữa cái nắng oi, để rồi ai cũng nở nụ cười tươi và tin rằng du lịch Huế là một nơi đáng đến, trải nghiệm. 

Vừa bước lên từ thuyền rồng ở Bến tòa Khâm sau khi trải nghiệm du lịch trên dòng sông Hương thơ mộng, một nhóm du khách bất ngờ khi được tặng người chiếc nón, người chai nước, người khác móc khóa hay gói mè xửng… Đó là những món quà của các bạn trẻ trong dự án “Huế chờ bạn” dành tặng cho những du khách về Huế tham qua trong mùa hè, khi mà dịch COVID-19 lặng xuống.

Cầm trên tay những món quà ấy, nhiều du khách tỏ ra xúc động vì cách làm của những bạn trẻ với tình yêu quê hương, xứ sở nơi mình sinh ra lớn lên hoặc là nơi gắn bó một thời sinh viên.

“Không chỉ nhận được quà từ các bạn, chúng tôi còn được hỏi thăm và trò chuyện về những điểm ở Huế từng đến tham quan. Các bạn hỏi hài lòng điều gì, cái gì không vừa ý và mong muốn sẽ có những trải nghiệm ra sao trong những chuyến đến Huế sau này”, chị Nguyễn Thu Oanh (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ và nói rằng, rất cảm động khi nhận được sự quan tâm như thế của những người trẻ. Vui hơn, khi biết công việc lặng lẽ ấy cũng là cách góp phần giúp kích cầu du lịch Huế hậu COVID-19 và tin rằng người trẻ Huế đã rất năng động, không như mọi người nghĩ như trước.

Hầu hết các bạn trẻ tham gia thực hiện chương trình này là sinh viên và thông qua dự án “Huế chờ bạn” để vừa góp phần sức trẻ của mình với tình yêu của Huế, vừa tranh thủ học tập kinh nghiệm cho bản thân. Lê Thị Thanh Thủy (sinh viên Đại học Huế) chia sẻ, khi tặng những món quà và nhận lại được nụ cười của du khách, ai cũng vui. Người tặng vui như trao một tình yêu của Huế đến với người nơi xa; ngược lại du khách thấy mình được trân trọng khi được đón tiếp một cách nồng hậu.

“Dù còn gặp một vài khó khăn, nhưng mình tin rằng những món quà này sẽ giúp du khách hiểu và yêu Huế nhiều hơn để quay trở lại. Và cũng hy vọng rằng, những bạn trẻ, những nhà tài trợ sẽ hiểu và đồng hành cùng chúng mình”, Thủy tâm sự.  

Bên cạnh việc tặng quà, nhóm bạn trẻ cùng kêu gọi du khách chụp hình, quảng bá du lịch Huế. Ảnh: HCB

Các thành viên tham gia chương trình tặng quà du khách mong muốn rằng, đây là dấu ấn và giúp du khách có kỉ niệm đẹp khi đến Huế. Thông qua đó để khẳng định với du khách mỗi lần đến Huế là một trải nghiệm khác nhau. Trải qua thời gian, giờ đây Huế vươn mình mạnh mẽ để khẳng định sự năng động, trẻ trung, giàu tiềm năng du lịch không thua bất cứ nơi đâu.

Quảng bá du lịch Huế những năm gần đây ngoài phát huy những di sản truyền thống, còn bắt đầu kêu gọi đầu tư du lịch biển, sinh thái, nghỉ dưỡng với nhiều điểm đến cực kỳ hấp dẫn như Lăng Cô, Bạch Mã, phá Tam Giang, núi rừng A Lưới… Ở ngay trung tâm TP. Huế, những điểm đến như đồi Vọng Cảnh, Thiên An, phố cổ Bao Vinh, đường dọc sông Hương, làng thanh trà Thuỷ Biều, nhà vườn Kim Long… dần dần định hình được thương hiệu trong lòng du khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch đánh giá cao về tinh thần của những bạn trẻ với dự án phi lợi nhuận giúp cho du lịch Huế. Ông Phúc nói rằng việc làm này đáng hoan nghênh vì sự chủ động, tích cực đồng hành với ngành du lịch nỗ lực từng bước bước phục hồi du lịch đia phương, thể hiện tình yêu và trách nhiệm với du lịch Huế. “Đó cũng là cơ hội tốt để các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn đang còn ngồi ghế giảng đường được trau dồi kiến thức về văn hóa, lịch sử và du lịch xứ Huế”, ông Phúc nhấn mạnh.

NHẬT MINH

 

Nguồn: baothuathienhue.vn

Cùng chuyên mục