Hành trang lữ khách

Tạo những điểm “check in” du lịch ở Tuyên Quang

Cập nhật: 24/05/2021 10:19:02
Số lần đọc: 800
Trong những chuyến đi du lịch thì việc chụp ảnh “check in” là điều không thể thiếu. Mỗi du khách đều thích thú khám phá, lựa chọn góc chụp đẹp, sinh động. Đến với Tuyên Quang, với cảnh sắc thiên nhiên núi rừng điệp trùng, du khách thích thú hòa mình cùng điểm check in đặc trưng, hoang sơ, mộc mạc thu hút được nhiều bạn trẻ.

Du khách hòa mình vào cánh đồng lúa triền núi ở Na Hang.
 
“Check in” là từ trở nên quen thuộc gần gũi. Đó là trào lưu chụp ảnh rồi đăng tải trên mạng xã hội, thể hiện mình có mặt tại điểm du lịch nào đó thông qua những bức ảnh đẹp, độc đáo. Bài viết nhận được like, bình luận tạo sự tương tác trong cộng đồng mạng. Đến với Tuyên Quang ngoài được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng trùng điệp, du khách còn được check in với những khung cảnh đặc trưng của miền núi.
 
Đến với Na Hang, Lâm Bình du khách được đằm mình trong khung cảnh mây trời núi non. Đa phần du khách lựa chọn tuyến du lịch tham quan vùng lòng hồ sinh thái Na Hang, nơi được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều cảnh đẹp, được ví như “Hạ long trên cạn”. Ở đó du khách thưởng cho mình những hành trình du lịch qua nhiều địa điểm nổi tiếng. Và tha hồ “check in” trước vẻ kỳ vỹ, cổ kính, hoang sơ của Đền Pắc Tạ, ngắm cảnh núi Pắc Tạ (Na Hang), tắm thác Khuổi Nhi, chiêm ngưỡng Cọc Vài (Lâm Bình)...
 
Chị Võ Như Ngọc, một hướng dẫn viên du lịch tại Hà Nội chia sẻ, chị thường dẫn khách đến trải nghiệm Na Hang, Lâm Bình. Nơi đây khung cảnh thanh bình, hoang sơ và có nhiều góc chụp ảnh đẹp. Lên với Hồng Thái, Đà Vị (Na Hang) ngồi trên ngôi nhà ven sườn đồi rồi hướng mắt vào thửa ruộng bậc thang, khoảnh khắc đó đủ làm nên bức ảnh đẹp, trữ tình. Và chưa kể vào múa lúa chín, mùa hoa lê... là địa điểm lý tưởng để “sống ảo”. Hay đến với Thác Mơ, Thác Khuổi Nhi… dòng nước trong trẻo, mát lành, du khách dễ dàng lựa chon góc chụp để có bộ ảnh đẹp, độc đáo. Đến với Na Hang nhiều du khách không quên để lại dấu ấn mình qua 1 bức ảnh cùng “Cây xoài cô đơn”.
 
Gặp chị Nguyễn Ngọc Ánh Trang ở thành phố Hòa Bình (Hòa Bình) đang mải mê chụp ảnh selfie (tự chụp) ở khu vực thác Khuổi Nhi. Chị Trang chia sẻ, thật không ngờ ở đây lại có ngọn thác hùng vĩ và trong lành đến như vậy. Không riêng chị mà cả đoàn du lịch đều hài lòng vì đã lựa chọn du lịch đến lòng hồ sinh thái Na Hang. Không chỉ được chụp ảnh cùng phong cảnh mà những món ăn ngon cũng trở thành điểm nhấn để tạo nên bức ảnh đẹp. Bởi cách trình bày món ăn hấp dẫn mới lạ, đặc trưng miền núi. Khi đăng tải ảnh lên, bạn bè trên mạng xã hội đều có bình luận khen ngợi và mong muốn được trải nghiệm ở nơi đây.
 
Tại Lâm Bình hiện nay du khách đến với Lăng Can, Thượng Lâm, Khuôn Hà… bên cạnh điểm check in tự nhiên có sẵn thì các cơ sở homestay cũng tự tạo nên những điểm để du khách “sống ảo”. Ông Chẩu Văn Tụy, chủ Homestay Mai Tụy, thôn Nà Muông, xã Khuôn Hà chia sẻ, các homestay đều tự làm mới mình bằng cách tự tạo các điểm nhấn đẹp trong khuôn viên. Ví dụ như vườn hoa cúc, vườn hoa cải, vườn hồng, xích đu, ghế tình yêu… Tất cả được trang trí tự nhiên, hài hòa với khung cảnh núi rừng.
 
Ở Hàm Yên du khách thích thú khám phá Cao Đường, Hồ Khởn, Động Tiên… Trong đó có Hồ Khởn, xã Thái Sơn với nước hồ trong veo, tĩnh lặng, bốn bề yên ắng chỉ có tiếng chim hót líu lo. Mặt hồ có nhiều cây nhỏ, bè cỏ cùng các ụ đá nằm rải rác. Với đặc điểm đó, có không ít người đến đây vui chơi, giải trí, tạm xa cuộc sống bận rộn thường ngày. Nhờ trào lưu “check in” mà từ địa danh hoang vu, cách xa thành phố, ngày càng có nhiều người biết và tìm đến. Còn khi đến với Sơn Dương thì địa điểm check in quen thuộc là rặng duối, cây đa Tân Trào. Đến với TP Tuyên Quang thì nhiều người không quên đến Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Thành Nhà Mạc để “check in”.
 
Ngoài những địa điểm tự nhiên sẵn có, nhiều địa phương đầu tư điểm nhấn để phục vụ du khách. Trên các trang Fanpage, Web du lịch có nhiều bài giới thiệu các địa điểm để check in. Với vẻ đẹp riêng sẵn có cùng sự phổ biến thông qua trào lưu check in, các điểm đến này có tiềm năng khai thác du lịch nếu được định hướng, đầu tư xứng tầm.     
 
 Bài, ảnh: Giang Lam
Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục