Tin tức - Sự kiện

Tây Ninh xúc tiến quảng bá du lịch tại Hà Nội

Cập nhật: 09/10/2023 10:45:51
Số lần đọc: 408
(TITC) - Sáng ngày 07/10, trong khuôn khổ Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: TITC

Đến dự Hội nghị có ông Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Võ Đức Trong - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; ông Trần Anh Minh - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Tây Ninh; ông Ngô Trần Ngọc Quốc - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh; bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội; bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc khối Sun World, Tập đoàn Sun Group; cùng lãnh đạo, đại diện doanh nghiệp du lịch các địa phương…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Võ Đức Trong phát biểu khai mạc. Ảnh: TITC

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện cho biết, Ngày hội Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023 được tổ chức nhằm hưởng ứng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) và quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân thủ đô cùng khách du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời góp phần thu hút đầu tư, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nói chung và văn hóa - du lịch Tây Ninh nói riêng. Các hoạt động được tổ chức cũng thể hiện tình cảm của Tây Ninh hướng về thủ đô Hà Nội và mong muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai địa phương.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch “Hương sắc Tây Ninh 2023” là một trong những hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện này. Hội nghị với mục đích giới thiệu tiềm năng du lịch Tây Ninh, các sản phẩm, dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng, lễ hội truyền thống, di sản văn hóa, nét ẩm thực đặc sắc của Tây Ninh. Cùng với đó, mở ra cơ hội mới cho sự giao lưu gặp gỡ, hợp tác, phát triển của doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Tây Ninh để giới thiệu, quảng bá cũng như tìm hiểu về du lịch Tây Ninh nhằm thúc đẩy các tour, tuyến du lịch và mở rộng thị trường, các sản phẩm thương mại của tỉnh.

Tỉnh Tây Ninh thuộc vùng Đông Nam Bộ, được biết đến là vùng đất kiến tạo chuyển tiếp giữa trung du và đồng bằng. Đây là điểm cuối của dãy núi Trường Sơn hùng vĩ - Núi Bà Đen và vùng đồng bằng khá nhiều sông suối. Đặc biệt có Hồ Dầu Tiếng là công trình thủy lợi lớn nhất Đông Nam Á giữa vùng khí hậu mát mẻ.

Bên cạnh các đặc điểm về vị trí địa lý, vùng đất này còn được biết đến với Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và du lịch núi Bà Đen, với ngôi chùa có tuổi đời 300 năm cổ xưa nổi bật giữa các điện, miếu, chùa, tháp linh thiêng trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Những năm gần đây, Tây Ninh có khoảng 2 đến 2,5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Từ năm 2022, tỉnh vượt lên nằm trong top đầu với lượng khách tăng trưởng lớn, đạt 4,5 triệu lượt khách. Tính đến hết tháng 9/2023, lượng khách tham quan đạt khoảng 4,2 triệu lượt khách với tổng doanh thu gần 1.800 tỷ đồng. Tỉnh dự kiến cả năm 2023 sẽ đón khoảng 5 triệu lượt khách du lịch.

Thông qua hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh hy vọng, các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh hợp tác, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch vùng, khu vực, thu hút đầu tư và phát triển du lịch giữa các địa phương. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thúc đẩy du lịch mỗi địa phương.

Phó Tổng Giám đốc khối Sun World, Tập đoàn Sun Group Trần Nguyện chia sẻ về tiềm năng du lịch tỉnh Tây Ninh. Ảnh: TITC

Chia sẻ về tiềm năng, cơ hội của du lịch tỉnh Tây Ninh, bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc khối Sun World, Tập đoàn Sun Group nhận định, với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, đặc biệt là rất nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng như núi Bà Đen, tòa thánh Cao Đài, ẩm thực phong phú, thiên nhiên đa dạng, văn hóa giàu bản sắc với hơn 40 lễ hội trong năm, Tây Ninh có nhiều thế mạnh để phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà nhiều điểm đến khác mơ ước.

Đặc biệt, trong lĩnh vực văn hóa, Tây Ninh có 1 di sản đại diện của nhân loại, đó là nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2013. Bên cạnh đó, tỉnh có các lễ hội nổi bật như Hội xuân núi Bà Đen, Đại lễ hội Yến Diêu Trì Cung, Lễ hội ẩm thực chay, Lễ hội Chol - Ch'nam Thmay…

Bà Trần Nguyện đề xuất, trong thời gian tới cần xây dựng chiến lược phát triển du lịch bền vững, định vị du lịch văn hóa là thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh tăng cường thu hút đầu tư vào hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ, vui chơi giải trí, du lịch nghỉ dưỡng đồng bộ, hiện đại.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TITC

Tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, sự tham mưu đề xuất đúng đắn của cơ quan quản lý du lịch tỉnh khi tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Tây Ninh. Đặc biệt là đối với sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” mang đậm nét riêng, đặc trưng của tỉnh đến với thủ đô.

Nhờ những nỗ lực và sáng tạo không ngừng thể hiện qua cách thức quảng bá du lịch trên các nền tảng số, tổ chức các sự kiện trực tiếp, không gian trưng bày…, sự thành công của tỉnh đã thể hiện rõ nét qua con số về khách du lịch. Số lượng khách đã tăng cao hơn, các sản phẩm của Tây Ninh cũng phong phú hơn vào những năm gần đây. Không chỉ nổi tiếng với núi Bà Đen, mảnh đất này còn sở hữu nhiều điểm du lịch - văn hóa hấp dẫn như Tòa thánh Cao Đài, Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát, Trảng Bàng…

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: TITC

Hội nghị ngày hôm nay đã mang đến bức tranh tổng thể về các sản phẩm đặc sắc của Tây Ninh, là cơ hội để doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh dịch vụ khai thác tiềm năng của tỉnh, để Tây Ninh trở thành điểm đến đầy hứa hẹn không chỉ đối với du khách trong nước mà còn đến với bạn bè quốc tế. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị, tỉnh cần có những đột phá mạnh mẽ hơn nữa nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tìm cách kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao trải nghiệm của du khách, nhất là trải nghiệm các sản phẩm du lịch đêm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần tiếp tục định hướng, khai thác thị trường khách du lịch, xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách. Cơ quan quản lý du lịch địa phương và doanh nghiệp cần liên kết, đồng hành, phối hợp với nhau để triển khai thực hiện công tác xúc tiến, quảng bá có hiệu quả và hình thành nên các chuỗi sản phẩm liên hoàn có sự gắn kết chặt chẽ.

Tọa đàm “Để yêu Tây Ninh”. Ảnh: TITC

Trong khuôn khổ Hội nghị cũng đã diễn ra tọa đàm “Để yêu Tây Ninh”. Các đại biểu đã trao đổi, góp ý, đề xuất những sáng kiến, hành động thúc đẩy, khai thác tiềm năng du lịch Tây Ninh; đồng thời tìm kiếm giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch Hà Nội nói riêng và khách du lịch miền Bắc nói chung đến với Tây Ninh.

Các gian hàng tại Ngày Tây Ninh tại Hà Nội 2023

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 07/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT