Non nước Việt Nam

“Tết người Mông xuống phố 2019”

Cập nhật: 08/01/2019 13:31:09
Số lần đọc: 980
“Tết người Mông xuống phố” là sự kiện văn hóa thường niên chào đón năm mới của cộng đồng người Mông đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Năm 2019, “Tết người Mông xuống phố” sẽ diễn ra vào ngày 13/1 tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội.


Chương trình “Tết người Mông xuống phố” năm 2018 (ảnh: vov4)

Tiếp nối thành công của “Tết người Mông xuống Phố 2018”, chương trình “Tết người Mông xuống Phố 2019” được chung tay tổ chức của Hội sinh viên Mông Hà Nội, Nhóm Hành động vì sự phát triển của người Mông, Câu lạc bộ tình nguyện sinh viên Mông tại Hà Nội, Câu lạc bộ nghệ thuật sinh viên Mông Hà Nội và sự chung tay góp sức của cộng đồng người Mông tại Hà Nội.

Sự kiện “Tết người Mông xuống phố” nhằm quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của người Mông; đồng thời, tạo điều kiện cho tất cả sinh viên người Mông đón tết cổ truyền khi xa gia đình. Mục đích của sự kiện là giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của người Mông, tạo môi trường giao lưu, không gian văn hóa lành mạnh, bổ ích. Đặc biệt, các tiết mục văn nghệ hát dân ca Mông, múa ô khèn, sáo và kịch đã tái hiện lại các hoạt động ngày thường, phong tục tập quán, tình yêu lứa đôi, lòng hăng say ca nhạc nghệ thuật, tình yêu văn hóa dân tộc, tình yêu quê hương của người Mông.

Lấy văn hóa Mông làm trung tâm, “Tết người Mông Xuống Phố 2019” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động phong phú. Đầu tiên có thể kể đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc với phần tham gia trình diễn của những người bản địa. Nhờ đó, một không gian văn hóa thường ngày của người Mông sẽ được hiện lên đầy sức sống và hấp dẫn.

Bên cạnh đó là phần trình diễn trang phục của người Mông. Những mẫu trang phục này sẽ thể hiện sự khéo léo, tinh tế và sự am hiểu về văn hóa Mông của người thực hiện. Phần trình diễn thời trang có sự góp mặt của nhiều sinh viên người Mông đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Đồng thời, tại chương trình còn có các gian hàng thổ cẩm, trang phục, nhạc cụ dân tộc (sáo, khèn, kèn môi), các món ẩm thực giản dị và đời thường trong những ngày hội như: bánh dầy, mèn mén, mật ong, măng ớt...  Các trò chơi dân gian và các cuộc thi gay cấn sẽ là phần hội không thể thiếu của chương trình và sẽ mang lại cho du khách một không khí Tết vui tươi.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT