Nhìn ra thế giới

Thái Lan chính thức công bố 4 giai đoạn mở cửa du lịch

Cập nhật: 29/09/2021 05:19:06
Số lần đọc: 598
Chính phủ Thái Lan đã công bố kế hoạch 4 bước mở cửa du lịch, sau khi cộng đồng doanh nghiệp nước này yêu cầu một kế hoạch rõ ràng và dứt khoát.  


Theo kế hoạch, từ 1 - 31/10/2021 Thái Lan bắt đầu giai đoạn thí điểm tại 4 khu nghỉ mát ven biển vốn đã mở cửa trước đó gồm Phuket, Samui, Ko Pha-ngan, Ko Tao tại Surat Thani, Krabi và Phang-Nga… Hiện nay, du khách nước ngoài vẫn được phép tham quan các điểm du lịch biển thí điểm này.

Thái Lan chính thức bước vào giai đoạn mở cửa đầu tiên từ 1 - 30/11/2021, với 10 điểm đến được đón khách du lịch gồm toàn bộ Bangkok, Krabi và Phang-Nga và một phần tại Buri Ram (Mueang), Chiang Mai (Mueang, Mae Rim, Mae Taeng và Doi Tao), Chon Buri (Pattaya, Bang Lamung, Na Jomtien và Sattahip), Loei (Chiang Khan), Phetchaburi (Cha-Am), Prachuap Khiri Khan (Hua Hin) và Ranong (Ko Phayam).

Khu vực xét nghiệm tại sân bay Phuket - điểm đến đầu tiên mở cửa đón khách quốc tế tại Thái Lan. Nguồn: Reuters

Giai đoạn thứ hai từ 1 - 31/12/2021 thêm 20 địa phương tại Thái Lan được mở cửa đón khách, gồm những điểm đến nổi tiếng về văn hóa, nghệ thuật hoặc các vùng biên giới như Ayutthaya, Chiang Rai, Khon Kaen, Lamphun, Mae Hong Son, Nakhon Ratchasima, Nakhon Si Thammarat, Narathiwat, Nong Khai, Pathum Thani, Phatthalung, Phetchabun, Phrae, Rayong, Samut Prakan, Songkhla, Sukhothai, Trang, Trang, Tratha, Sukhothai, Trang và Yala.

Giai đoạn thứ ba bắt đầu từ ngày 1/1/2022, 13 tỉnh biên giới của Thái Lan sẽ mở cửa đón khách gồm Bueng Kan, Chanthaburi, Kanchanaburi, Mukdahan, Nakhon Phanom, Nan, Ratchaburi, Sa Kaeo, Satun, Surin, Tak, Ubon Ratchathani và Udon Thani.

Kế hoạch được Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 Thái Lan (CCSA) thông báo hôm 27/9, sau khi cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan kiến nghị chính phủ nước này đưa ra một lộ trình rõ ràng và dứt khoát để mở cửa du lịch. Ông Pongsakorn Ketprapakorn - Chủ tịch Hội đồng Du lịch Phang Nga cho biết: Các quy định rõ ràng của chính phủ Thái Lan sẽ cho phép doanh nghiệp bắt đầu triển khai các kế hoạch tiếp thị, trong khi khách du lịch từ các thị trường xa có thể lên kế hoạch đi du lịch từ sớm.

Bà Charintip Tiyaphorn - Chủ tịch Hội đồng Du lịch Krabi nói: “Chiến dịch tiếp thị sẽ cần ít nhất 1 tháng để kích thích nhu cầu, vì vậy các nhà điều hành và đại lý du lịch nước ngoài muốn nghe thông báo chính thức để chủ động việc đặt chỗ trong mùa cao điểm”./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)

Theo TAT, Bangkokpost

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT