Tin tức - Sự kiện

Tháng 12-2019: Hãng hàng không Air Seoul mở đường bay đến Khánh Hòa

Cập nhật: 11/10/2019 07:42:18
Số lần đọc: 912
Ngày 9-10, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hãng hàng không giá rẻ Air Seoul thuộc tập đoàn Asiana Airlines của Hàn Quốc vừa thông báo về kế hoạch mở đường bay mới đến Khánh Hòa vào tháng 12-2019.

Thông báo của Air Seoul cho biết từ ngày 18-12, hãng sẽ thực hiện 7 chuyến bay/tuần từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đến sân bay Cam Ranh. Air Seoul là hãng hàng không thứ 5 của Hàn Quốc mở đường bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa. Trước đó, các hãng hàng không  Korean Air, Jeju Air, Eastar Jet, T’way đã mở đường bay từ xứ sở kim chi đến sân bay Cam Ranh; góp phần giúp lượng khách Hàn Quốc đến Khánh Hòa tăng cao. Theo thống kê của Sở Du lịch, 8 tháng đầu năm 2019, Khánh Hòa đã đón 148.620 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng hơn 226% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc và Nga).

Việc Air Seoul mở đường bay đến Cam Ranh nằm trong chiến lược tăng cường các tuyến bay tới khu vực Đông Nam Á, trong bối cảnh nhu cầu du lịch của người dân Hàn Quốc đến Nhật Bản ngày càng giảm. Trước đó, do Nhật Bản áp đặt lệnh hạn chế xuất khẩu sang Hàn Quốc các nguyên liệu công nghệ cao quan trọng đã tạo làn sóng phản ứng từ Hàn Quốc. Lượng khách Hàn đến Nhật đã giảm; các hãng hàng không của Hàn đã ngừng hoặc giảm các chuyến bay đến Nhật.

Nguồn: baokhanhhoa.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT