Hoạt động của ngành

Tháng 5 nhộn nhịp với Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa

Cập nhật: 29/03/2019 13:46:49
Số lần đọc: 2217
(TITC) – Sáng ngày 29/3/2019, tại Hà Nội, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức buổi họp báo thông tin về Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Thị Thanh Hương đến dự buổi họp báo.

Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa được tổ chức 2 năm một lần, đây là sự kiện văn hóa – du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Nha Trang nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước ngày nay.

Với chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”, Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 10-13/5/2019 tại thành phố biển Nha Trang. Đây cũng là hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của địa phương để hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2019.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Khắc Hà – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, Festival biển năm nay tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hóa đương đại và hiện đại. Để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện, tỉnh Khánh Hòa đã tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành du lịch, triển khai thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, hướng đến mục tiêu xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội nên các hoạt động được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lễ hội.

Xuyên suốt những ngày diễn ra Festival, sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như: Lễ khai mạc; Chương trình nghệ thuật “Biển, đảo Việt Nam”; Chương trình Đại nhạc hội thế giới muôn màu; Lễ bế mạc… tại Quảng trường 2/4, thành phố Nha Trang.

Có khoảng 50 chương trình được tổ chức tại các sân khấu nhỏ dọc đường Trần Phú, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị như: các hoạt động mang tính đặc trưng miền biển: Giải bơi biển, Hội thi Bơi thúng – Lắc thúng, Hội thi câu cá, Hội thi cứu hộ trên biển; các hoạt động có tính nghệ thuật: Lễ hội cầu ngư, thi đấu cờ người, trò chơi dân gian, biểu diễn cải lương, hát rỗi, múa bóng dân gian…

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Festival còn có nhiều hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, các hoạt động thể thao, liên hoan và một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật tổ chức tại một số địa phương khác thuộc tỉnh Khánh Hòa như Liên hoan Làng văn hóa tại huyện Diên Khánh; Không gian nghệ thuật triển lãm tại thành phố Cam Ranh; Phiên chợ nông sản, ẩm thực tại thị xã Ninh Hòa...

Ông Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2003. Đến nay, Festival đã trở thành một biểu tượng văn hóa du lịch của thành phố biển Nha Trang. Năm nay, Festival Biển lần thứ 9 muốn giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Nha Trang, Khánh Hòa nói riêng.

Lễ khai mạc Festival biển Nha Trang – Khánh Hòa sẽ được tổ chức cùng với khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2019 vào lúc 20h00 ngày 10/5/2019 tại Quảng trường 2/4, được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Tin, ảnh: Thu Thủy

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục