Hoạt động của ngành

Thanh Hóa: Khai hội du lịch biển Sầm Sơn “Sắc màu biển ngọc”

Cập nhật: 16/04/2019 13:58:37
Số lần đọc: 1470
  Tối 13/4, tại sân khấu Bãi B, đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2019 với chủ đề “Sắc màu biển ngọc”.


Màn biểu diễn khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2019. (Ảnh: Khiếu Tư/TTXVN)

 

Tham dự lễ có các đồng chí: Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Huy Ngọ, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đại diện Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; một số tỉnh bạn; các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng đông đảo người dân và du khách thập phương.

Nhờ lợi thế thiên nhiên ưu đãi, Sầm Sơn – miền đất lịch sử và huyền thoại đã trở thành niềm tự hào của người dân Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hoá nói chung và là địa chỉ quen thuộc trong sự lựa chọn của du khách thập phương. Với quyết tâm nâng tầm Sầm Sơn thành điểm du lịch có phân khúc khách hàng cao cấp và hoạt động suốt 4 mùa, những năm gần đây, tỉnh Thanh Hoá luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo môi trường thuận lợi trong việc thu hút đầu tư, tạo đột phá trong phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch và chất lượng dịch vụ, từng bước xây dựng được hình ảnh, thương hiệu và sự chuyên nghiệp cho khu du lịch biển Sầm Sơn, giúp Sầm Sơn đến gần hơn với thương hiệu du lịch trọng điểm Quốc gia.

Đến với Sầm Sơn trong những ngày này, du khách sẽ cảm nhận được sự đổi thay mạnh mẽ của khung cảnh và diện mạo nơi đây. Không gian bờ biển được quy hoạch khang trang, sạch đẹp; quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng FLC hiện đại; hàng loạt nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, di tích lịch sử, văn hoá được chỉnh trang đẹp mắt; hệ thống giao thông được cải tạo, nâng cấp, mở rộng, những con người văn minh, thân thiện... Tất cả tạo ra bước đột phá, diện mạo mới cho du lịch biển Sầm Sơn.

Tại đêm khai mạc lễ hội, sau nghi thức trao Bằng khen và hoa của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho các nhà tài trợ Lễ hội du lịch Sầm Sơn năm 2019 là chương trình ca - múa - nhạc đặc sắc mang chủ đề “Sắc màu biển ngọc” với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên trong nước và quốc tế. Nội dung chương trình nghệ thuật được lấy ý tưởng của viên ngọc quý xuất hiện với những màu sắc rực rỡ lấp lánh từ biển xanh, tạo nên khúc tráng ca giữa âm nhạc và ánh sáng. Với 3 phần cụ thể: Tình ca của biển; sắc màu biển ngọc và mặt trời ngày mới cùng với sự kết hợp của hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, sân khấu hiện đại, trẻ trung, sôi động, chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội du lịch năm nay đã tái hiện bức tranh muôn màu về Sầm Sơn – một đô thị du lịch biển có lịch sử lâu đời đang ngày càng phát triển và khởi sắc.

Khép lại chương trình nghệ thuật là màn bắn pháo hoa rực rỡ, lung linh sắc màu, bắt đầu mùa du lịch năm 2019 trong sắc mới của biển ngọc./.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Cùng chuyên mục