Non nước Việt Nam

Thành phố biển Vũng Tàu - Một thoáng thơ mộng, yên bình

Cập nhật: 30/12/2019 09:55:28
Số lần đọc: 913
Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Vũng Tàu - thành phố thủ phủ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một trong những trung tâm kinh tế, một điểm đến du lịch có tiếng, đặc biệt rất hấp dẫn du khách Nga. TP Vũng Tàu có nhiều bãi biển đẹp, cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh. Từ trên cao nhìn xuống thấy Vũng Tàu được quy hoạch khá bài bản, khang trang với những con đường thẳng tắp, nhiều cây xanh, những bãi biển đẹp, những con dốc duyên dáng phủ đầy hoa rực rỡ.

Điều vô cùng hấp dẫn du khách là Vũng Tàu có những thời điểm rất náo nhiệt, nhộn nhịp như hình ảnh vốn có của một trung tâm du lịch có tiếng từ xưa, nhưng có lúc Vũng Tàu lại nhẹ nhàng với những khoảnh khắc yên bình, tĩnh lặng lắng đọng của phố biển. Chính những điều thú vị này khiến Vũng Tàu luôn cuốn hút sự khám phá và trở lại của du khách.

Vũng Tàu là thành phố phát triển hài hòa với đường phố được quy hoạch cẩn thận, hệ thống cây xanh, ao hồ nhiều, khiến cho thành phố luôn xanh mát, dễ chịu.

Một trong những điểm tham quan thú vị là trận địa pháo và hầm thủy lôi núi Lớn (phường 5, TP Vũng Tàu), một di tích lịch sử hoành tráng còn lưu giữ nguyên vẹn những khẩu đại pháo.

Bãi biển Vũng Tàu vừa là điểm đến hút khách vừa là nơi du khách có thể tìm hiểu cuộc sống bình dị, rất đời thường ở các làng chài ven biển giữa lòng thành phố du lịch.

Ngọn hải đăng cổ ở TP Vũng Tàu có hình tháp tròn nằm ở độ cao 170m, cao 18m được sơn trắng, nổi bật trên nền trời xanh. Đây là điểm du khách ưa thích tham quan ngắm bình minh, hoàng hôn trên biển.

Một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua, đó là tượng Chúa Kito ở đỉnh núi Nhỏ (phường 2, TP Vũng Tàu) có chiều cao 32m, sải tay dài 18,3m, đứng trên độ cao 170m, với hướng nhìn ra biển tuyệt đẹp. Ngoài ra, du khách có thể khám phá ghềnh đá kì vĩ, sóng vỗ tung bọt trắng xóa dưới chân núi Lớn./.


 

Nguồn: baoquangninh.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT