Nhìn ra thế giới

Thiên đường biển xanh Nusa Penida

Cập nhật: 11/03/2022 10:11:07
Số lần đọc: 610
Nằm cách Bali 25km và 40 phút đi tàu, Nusa Penida là hòn đảo thiên đường của Bali khi vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, thiên nhiên hùng vĩ và những bãi biển tuyệt đẹp. Tới Nusa Penida, bạn hãy tạm để lại cuộc sống nhộn nhịp ồn ào đằng sau để tận hưởng bầu không khí đậm vị biển và khoáng đạt, vùng vẫy giữa làn nước trong veo và đắm mình giữa núi đồi bao la.


Nusa Penida là hòn đảo lớn ở phía đông nam Bali với diện tích 202km2. Ở đây, đường sá đa số được trải nhựa, có nhiều resort cao cấp tới nhà nghỉ bình dân, nhiều quán ăn, nhà hàng lãng mạn và các công ty du lịch. Bạn có thể thuê ô tô tự lái, thuê xe có tài xế, nhưng cách thuận tiện nhất là thuê một chiếc xe máy để tự do khám phá mọi ngõ ngách của hòn đảo hoặc mua tour trọn gói. Nusa Penida có rất nhiều địa điểm thú vị nên bạn cần tối thiểu từ hai đến ba ngày để khám phá những điểm nổi tiếng trên đảo.

Bãi biển có hình dáng chú khủng long hóa thạch ở Kelingking.

Chú khủng long hóa thạch ở Kelingking

Nổi tiếng nhất Nusa Penida là bãi biển được bao bọc bởi vách đá trông giống hệt như một chú khủng long T-rex ngạo nghễ đang ngủ quên. Những bức ảnh chú khủng long xanh nằm dài ở biển trên Instagram đã khiến khách du lịch đổ xô đến Nusa Penida chỉ để tận mắt chiêm ngưỡng điều kỳ thú này.

Từ lưng chú khủng long, bạn có thể đi bộ xuống dưới bãi biển Kelingking. Đường xuống biển là những bậc thang đơn sơ, được rào chắn bằng cây nhưng khá chắc chắn. Bãi biển này thực sự là thiên đường với làn nước xanh ngọc đập vào vách đá tạo nên những bọt sóng trắng xóa, bãi cát trắng mịn thoai thoải, xa xa là dãy núi ôm trọn lấy bãi biển. Ngoài ra, Kelingking còn có những vách đá với tầm nhìn ra biển rất ngoạn mục, và là địa điểm chụp ảnh rất nổi tiếng.

Nếu bạn không muốn thử sức bằng cách đi bộ xuống bãi biển dưới trời nắng nóng thì ở Kelingking có vài nhà hàng và quán cà phê lộng gió để bạn có thể vừa ngồi thưởng thức những món ăn ngon, những ly cà phê thơm lừng vừa ngắm cảnh đẹp. Hoặc bạn cũng thể tới những điểm quan sát xung quanh để ngắm chú khủng long từ trên cao và từ nhiều góc độ khác nhau.

Nhà trên cây Rumah Pohon

Thử tưởng tượng bạn đang ở trong một ngôi nhà gỗ nằm chót vót trên ngọn cây, với tầm nhìn ra biển xanh bao la thì sẽ thú vị như thế nào? Nếu đã đến Nusa Penida, bạn đừng bỏ qua cơ hội ngắm bình minh tuyệt đẹp tại những ngôi nhà trên cây rất ấn tượng này.

Nhà cây nằm ở phía đông của đảo, từ bến cảng chính, bạn lái xe khoảng 1 giờ là tới. Nơi này không có sóng điện thoại, không wifi, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài nên những ngày ở đây là những ngày nghỉ ngơi, thư giãn, sống thật chậm và tận hưởng cuộc sống.

Từ ngôi nhà này, bạn sẽ nhìn thấy khung cảnh hùng vĩ của một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất Nusa Penida - Thousand Island. Bạn hãy tỉnh dậy thật sớm để ngắm những tia nắng đầu tiên trải dài lên những ngọn núi nhỏ và mặt trời dần nhô lên từ mặt biển, hoặc thức muộn để ngắm dải thiên hà đầy sao, ánh trăng sáng chiếu rọi xuống mặt biển. Đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khó quên và đáng giá. Rumah Pohon có ba ngôi nhà và thường xuyên được đặt chỗ trước. Địa điểm này rất nổi tiếng trên mạng xã hội, vì vậy, nếu có kế hoạch nghỉ tuần trăng mật hay viếng thăm nơi này thì bạn nên đặt phòng trước càng sớm càng tốt.

Bãi biển bí mật Suwehan

Bãi biển Suwehan là một trong những bãi biển hoang sơ nhất của Nusa Penida với những vách đá khổng lồ cao chót vót, làn nước trong xanh màu ngọc bích, cát trắng tinh khôi và ở giữa bãi biển là một ngọn núi nhỏ hình lưỡi giáo. Suwehan không nằm trên trục đường tham quan chính và không dễ tiếp cận, bạn sẽ phải leo cầu thang bộ từ đỉnh núi, băng qua một khu rừng mới xuống được bãi biển. Nhưng chính vì vậy, Suwehan được coi là viên ngọc ẩn giấu của Nusa Penida. Nơi đây rất ít khách du lịch nên sẽ có lúc chỉ có một mình bạn với thiên nhiên. Suwehan cách bến cảng Toyapakeh khoảng 1,5 giờ chạy xe, ở đây không có bất cứ hàng quán hay dịch vụ gì nên bạn phải chuẩn bị đồ ăn, nước uống mang theo nếu Nusa Penidamuốn picnic ở đây.

Nusa Penida còn rất nhiều địa điểm hoang sơ như Angel’s Billabong, Broken Beach với cây cầu bằng đá, Bana Cliff Point - điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng với hình ảnh hòn đảo nhỏ Bana bị khoét một lỗ chính giữa rất độc đáo, thác nước Seganing ngay sát bờ biển tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng, hồ bơi tự nhiên Temeling Forest với làn nước trong xanh... Ngoài ra, Nusa Penida còn rất nổi tiếng với các hoạt động lặn biển như lặn ngắm cá đuối khổng lồ tại Manta Bay, ngắm rùa biển tại Toyapakeh, ngắm Sun Fish (Mola-Mola) tại vịnh Crystal và đặc biệt là lặn ngắm ngôi chùa Borobudur thu nhỏ chìm dưới đáy biển.

Trần Hồng Ngọc

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT