Hoạt động của ngành

Thúc đẩy hợp tác du lịch vì sự thịnh vượng chung của ASEAN+3

Cập nhật: 05/02/2021 13:45:57
Số lần đọc: 746
(TITC)- Được sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, ngày 5/2/2021, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dự Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc).

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dự Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam. Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc trong nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Mặc dù hoạt động trao đổi khách du lịch đạt nhiều kết quả rất tích cực trong năm 2019, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm 2020 Việt Nam chỉ đón 1,9 triệu lượt khách du lịch từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, giảm 82% so với năm trước.

Tỷ lệ khách đến từ Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn chiếm hơn 50% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Điều này khẳng định tầm quan trọng của ba thị trường khách này đối với du lịch Việt Nam, đồng thời là động lực để du lịch Việt Nam tiếp tục thúc đẩy, tăng cường hợp tác với ba nước sau đại dịch.

Trong năm 2020, hợp tác du lịch của ASEAN+3 đã được triển khai tích cực thông qua nhiều sự kiện trực tuyến như các sự kiện quảng bá trực tuyến chung, các hoạt động đào tạo, tổ chức hội nghị về chính sách ứng phó với Covid-19 và một số hội thảo theo chủ đề khác.

Đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc trong năm 2020 đầy thử thách, cũng như sự tạo điều kiện thuận lợi của các quốc gia thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN cho những công việc đã đạt được, Tổng cục trưởng hy vọng rằng sự hợp tác du lịch ASEAN+3 sẽ được tiếp tục phát huy hiệu quả trong năm 2021.

Năm 2021, với Kế hoạch công tác Hợp tác Du lịch ASEAN+3 giai đoạn 2021-2025 đã được hoàn thiện, Tổng cục trưởng kỳ vọng kế hoạch này sẽ được triển khai một cách hiệu quả để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm du lịch, hiệu quả quảng bá, hỗ trợ lẫn nhau để nâng cao năng lực, và quan trọng nhất là khuyến khích sự giao tiếp và hợp tác hiệu quả để phục hồi bền vững ngành du lịch.

“Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam, do đó, sau khi hoạt động du lịch quốc tế trở lại, du lịch Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức để tạo dựng lại niềm tin của du khách đối với du lịch Việt Nam và tạo điều kiện để khách du lịch có trải nghiệm tốt nhất” – Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh khẳng định.

Tại hội nghị, Tổng Thư ký ASEAN báo cáo Hội nghị các kết quả liên quan đến du lịch tại Hội nghị Cấp cao ASEAN-Trung Quốc lần thứ 23, Hội nghị Cấp cao ASEAN-Nhật Bản lần thứ 23 và Hội nghị Cấp cao ASEAN-Hàn Quốc lần thứ 21 tổ chức ngày 12/11/2020 và Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 tổ chức ngày 14/11/2020.

Hội nghị đã xem xét và thông qua Biên bản Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 20.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục