Tin tức - Sự kiện

“Tích hợp” du lịch

Cập nhật: 09/06/2023 14:12:12
Số lần đọc: 346
Cuối tuần qua, đồng loạt cả ba thành phố du lịch lớn tại miền trung và Tây Nguyên là Nha Trang, Đà Nẵng và Đà Lạt đã diễn ra những sự kiện lớn, đem lại cho khán giả trên khắp cả nước, cũng như du khách và người dân địa phương những trải nghiệm vô cùng khó quên.


Màn trình diễn pháo hoa của 2 đội Việt Nam và Phần Lan trong đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023. Ảnh: Thanh Tùng

Nếu như lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang 2023 gây ấn tượng với người xem trực tiếp lẫn truyền hình bằng màn trình diễn ánh sáng từ gần 1.700 thiết bị bay không người lái (drone) thì Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng cũng duy trì được những màn trình diễn thị giác, âm thanh độc đáo, còn Đà Lạt thì đem đến cho du khách một sản phẩm mới, nhưng chất lượng cũng rất cao, đó là giải chạy Đà Lạt Music Night Run vòng quanh hồ Xuân Hương kết hợp với các điểm chơi nhạc chất lượng cao trên suốt đường chạy.

Điểm đáng nói ở đây là những sản phẩm du lịch ở trên có tính “tích hợp” rất cao với nhiều tác dụng và phục vụ nhiều nhóm trải nghiệm. Đơn cử như Đà Lạt Music Night Run, không chỉ dành cho các vận động viên chạy bộ (runner) chuyên nghiệp mà còn là những người yêu thích âm nhạc, muốn nghe nhạc sống. Chỉ cần đăng ký suất chạy 5km, chạy hoặc nếu không chạy thì đi bộ hết một vòng hồ Xuân Hương, người tham gia đã có từ 3-4 lần được nghe nhạc điện tử, các ban nhạc acoustic… tại giải chạy này và kể cả những người không tham dự, cũng có thể đứng ở các điểm này để vừa nghe nhạc vừa cổ vũ cho các vận động viên. Và một điểm đặc biệt của Đà Lạt Music Night Run là việc ban tổ chức đã công bố ảnh đường chạy cho các vận động viên chỉ sau 2 giờ đồng hồ khi kết thúc giải (nhanh nhất trong các giải chạy hiện nay, thông thường phải từ 4 giờ đồng hồ trở lên). Dù vẫn luôn duy trì ổn định và tăng trưởng du khách, với các thế mạnh truyền thống như du lịch sinh thái, các thắng cảnh tuyệt đẹp, nhưng tỉnh Lâm Đồng cũng đã nhanh nhạy định hướng thêm du lịch thể thao làm một sản phẩm quan trọng để hút khách trong nước và quốc tế.

Còn với Festival Biển Nha Trang năm 2023, việc đưa tiết mục của các drone đem lại sức hút khá lớn. Không chỉ trên báo chí, mà khắp các trang mạng, trang cá nhân, đã đầy khắp hình ảnh liên quan đến tiết mục này trước và sau khi diễn ra. Cũng cần nói thêm, tính “tích hợp” của tiết mục drone này là những hình ảnh lịch sử, các thắng cảnh, để tạo nên sức hút, tính truyền thống đặc biệt của vùng đất Nha Trang, Khánh Hòa. Những người dân Nha Trang, Khánh Hòa khi chứng kiến màn trình diễn này còn có cảm giác tự hào về quê hương, đất nước giàu đẹp của mình.

Động thái mở màn cho mùa du lịch hè của Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng có thể xem là tín hiệu rất tích cực trong việc nâng chất cho các sản phẩm du lịch. Những thành phố du lịch lớn, sẽ phải tìm ra những sản phẩm độc đáo với mục tiêu thu hút nhiều người tham gia nhất có thể, mà xu hướng trong thời gian tới, như đã nói ở trên là tính “tích hợp”, nhưng tích hợp cũng phải cấu thành từ những đề mục có chất lượng cao, hoàn chỉnh để tối ưu hóa sản phẩm.

Thái Ca

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 06/06/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT