Tin tức - Sự kiện

Tỉnh Northern Cape (Nam Phi) mong muốn hợp tác với Du lịch Việt Nam

Cập nhật: 28/04/2023 08:43:10
Số lần đọc: 365
(TITC) - Chiều ngày 26/4, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Northern Cape (Nam Phi) về hướng hợp tác du lịch hai bên.

Đại diện đoàn công tác tỉnh Northern Cape, ông Riaan Warie, Phòng Du lịch và Phát triển kinh tế khái quát thông tin về du lịch tỉnh Northern Cape. Theo đó, Northern Cape là tỉnh rộng và thưa dân nhất Nam Phi, thu hút du khách nhờ cảnh quan ngoạn mục, bầu trời trong xanh, lịch sử khai thác kim cương, khu bảo tồn tự nhiên với nhiều loài động vật hoang dã, trung tâm nghệ thuật, bảo tàng Big Hole, vườn nho và đặc biệt là kính viễn vọng tân tiến SALT. Tỉnh rất mong muốn hợp tác để thu hút du khách Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tiếp. Ảnh: TITC

Bày tỏ sự vui mừng khi đón đoàn khách từ phương xa đến Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng hai bên đều có niềm tự hào về lịch sử dân tộc và danh nhân vĩ đại là lãnh tụ Hồ Chí Minh và lãnh tụ Nelson Mandela. Việt Nam có 3.200km bờ biển với rất nhiều đảo lớn nhỏ, 54 dân tộc đậm đà bản sắc văn hóa. Người dân Việt Nam rất yêu chuộng hòa bình, thân thiện mến khách.

Phó Tổng cục trưởng tặng quà cho đại diện đoàn Northern Cape. Ảnh: TITC

Du lịch Việt Nam có sự phát triển nhanh chóng, đạt mức 18 triệu khách quốc tế đến năm 2019, phần lớn từ thị trường gần như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và có cả thị trường xa như Nam Phi. Các điểm đến ưa chuộng có Đà Nẵng, Hà Nội, Huế, Hội An, Tp. Hồ Chí Minh. Một số công ty du lịch Việt Nam cũng đã đưa du khách Việt đến Nam Phi. Trong tương lai nếu có đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Nam Phi sẽ góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai bên.

Phó Tổng cục trưởng đề nghị hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, phía Nam Phi hỗ trợ Việt Nam trong các chương trình giới thiệu điểm đến, trao đổi đoàn famtrip, giao lưu văn hóa, tỉnh Northern Cape nghiên cứu tham gia hội chợ du lịch quốc tế VITM Hanoi và ITE HCM ở Việt Nam.

Hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Đoàn Northern Cape bày tỏ nhất trí với những đề xuất của Việt Nam và thông tin sẽ có đoàn nghệ thuật sang biểu diễn tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi các nội dung cụ thể, kế hoạch hợp tác du lịch nhằm tăng cường trao đổi khách Việt Nam - Nam Phi.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 27/4/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT