Hành trang lữ khách

Tổ hợp không gian khoa học tại Bình Định hút khách dịp hè

Cập nhật: 16/08/2022 09:07:27
Số lần đọc: 805
Sau thời gian ngắn đưa vào hoạt động, Tổ hợp Không gian khoa học do Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo thuộc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Định quản lý đã đón hơn 450 đoàn khách trong và ngoài nước, với hơn 31.000 người đến tham quan.


Du khách đến Tổ hợp Không gian khoa học (tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) được tham quan các phòng Hệ Mặt Trời, khám phá Hỏa tinh, phòng "Chơi mà học" và phòng "Vì sao lại thế?"… Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo, thuộc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Định đang nghiên cứu hình thành sản phẩm du lịch trải nghiệm khoa học phù hợp theo từng lứa tuổi, nhu cầu và thời gian, nhất là học sinh các cấp.

Tổ hợp Không gian khoa học ở tỉnh Bình Định hút khách dịp hè.

Trung tâm này đang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, Trung tâm STEAMZONE ở TP.HCM để phát triển nhiều chương trình giáo dục liên ngành - STEAM. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nhằm tiếp cận phương pháp giáo dục liên môn, mở rộng đối tượng hướng đến là các trường học.

Du khách tham quan tại tổ hợp khoa học tỉnh Bình Định.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Hà - Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Bình Định cho biết: “Hiện nay, ngoài thời gian làm việc chính thức 5 ngày trong tuần, 2 ngày cuối tuần chúng tôi cũng bố trí cho anh em trực tại trung tâm để đón khách. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng thêm độ tinh nhuệ, sắp xếp lại khoa học hơn cho khách tham quan, cách thức điều phối, hướng dẫn; để làm sao tất cả khách tham quan đều trải nghiệm được tất cả các dịch vụ, các mô hình khoa học”./.

Thanh Thắng

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 16/8/2022

Cùng chuyên mục