Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch tích cực chuẩn bị sẵn sàng phương án đón khách quốc tế vào Phú Quốc

Cập nhật: 28/06/2021 09:16:01
Số lần đọc: 1155
(TITC) - Thừa uỷ quyền của lãnh đạo Bộ VHTTDL, ngày 26/6, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu và lãnh đạo Vụ Lữ hành tham gia Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Kiên Giang về việc triển khai thí điểm sử dụng hộ chiếu vắc-xin để đón khách quốc tế đến Phú Quốc.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Bộ Y tế)

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Kiên Giang có ông Mai Văn Huỳnh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các Sở ban ngành.

Buổi làm việc diễn ra trong bối cảnh Bộ Chính trị đã có ý kiến kết luận “Nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vắc-xin với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh, như Phú Quốc, Kiên Giang”. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng đã giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương nghiên cứu cho thí điểm sử dụng hộ chiếu vắc-xin với khách quốc tế đến một số trung tâm du lịch có thể kiểm soát được dịch bệnh như Phú Quốc, Kiên Giang. Nghiên cứu xem xét việc tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 cho trẻ em. Sớm xây dựng, công khai chương trình, kế hoạch tiêm vắc-xin cho người dân nhằm đạt miễn dịch cộng đồng với lộ trình thời gian cụ thể.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang và các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 7/2021.

Vẻ đẹp Phú Quốc (Ảnh: Internet)

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Kiên Giang đã báo cáo các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp và khu nhà trọ, ký túc xá của người lao động trên địa bàn tỉnh; xin chủ trương đón khách du lịch Nga đến nghỉ dưỡng tại thành phố Phú Quốc theo mô hình “du lịch  khép kín” và triển khai áp dụng thực hiện thí điểm hộ chiếu vắc-xin; kế hoạch phục hồi và phát triển ngành du lịch Kiên Giang; kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh và thành phố Phú Quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự vào cuộc nhanh của Bộ Y tế và tỉnh Kiên Giang, triển khai chuyến công tác ngay sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Phó Tổng cục trưởng cho biết Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án, quy trình thí điểm đón khách quốc tế vào Phú Quốc và dự kiến họp lấy ý kiến các Bộ, ngành và tỉnh Kiên Giang vào cuối tháng 6 này.

Trước đó, từ cuối năm 2020, Tổng cục Du lịch đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đón khách quốc tế ngay khi điều kiện cho phép. Gần đây nhất, ngày 24/3/2021, Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện một số bộ, ngành bàn về đề xuất kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế vào Việt Nam. Đây là nhiệm vụ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc đề xuất mở cửa đón khách du lịch quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu các giải pháp ứng dụng công nghệ trong đón du khách quốc tế đảm bảo quy trình phòng chống dịch. Vừa qua, đã hình thành được một nền tảng công nghệ đó là hệ thống chứng nhận số vắc-xin (https://travelpass.tourism.vn) để phục vụ đón khách du lịch khi hoạt động du lịch quốc tế được mở lại./.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục