Tin tức - Sự kiện

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: Phát triển du lịch Golf là một nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch

Cập nhật: 13/11/2020 08:04:17
Số lần đọc: 915
(TITC) – Sáng ngày 12/11/2020, Đại hội đại biểu Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2024 đã được tổ chức tại Nhà khách Chính phủ, 37 Hùng Vương, Hà Nội. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã đến dự và phát biểu tại Đại hội.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chấp hành Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2024 (Ảnh: GolfNews)

Trong nhiệm kỳ vừa qua, với sự ủng hộ to lớn của cộng đồng golf Việt Nam, Hiệp hội đã thực hiện thành công các chương trình, kế hoạch đề ra. Hiệp hội đã định hình và duy trì tốt hệ thống các giải đấu vô địch quốc gia trong nước và tham gia các giải khu vực. Số lượng hội viên  tính đến tháng 10/2020 đã lên đến 36.128 golf thủ.

Hiệp hội đã có thể tự đào tạo được đội ngũ huấn luyện viên golf và đặc biệt là trọng tài golf được quốc tế công nhận. Công tác đối ngoại cũng được triển khai mạnh mẽ. Hiệp hội tiếp tục kết nối tổ chức các giải golf quốc tế tại Việt Nam. Qua đó, Golf Việt Nam ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn thông qua các sự kiện quốc tế lớn đã diễn ra trong năm 2017, 2018, 2019 đó là vòng chung kết Faldo Series Châu Á tại Huế và Hội nghị Golf APGS tại Đà Nẵng...

Hiệp hội đã xây dựng và duy trì, phát triển được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Tổng cục Thể dục thể thao, hoàn thành đầy đủ và có trách nhiệm đối với các nhiệm vụ được Tổng cục giao, góp phần xây dựng và phát triển phong trào thể dục, thể thao tại Việt Nam.

Tới dự đại hội, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh vui mừng cho biết, năm 2019, Việt Nam vinh dự được World Golf Awards trao tặng giải thưởng Điểm đến Golf tốt nhất thế giới. Ở tầm khu vực, năm 2020 là năm thứ 4 liên tiếp Việt Nam giành danh hiệu Điểm đến golf tốt nhất châu Á. Việt Nam được đánh giá là thiên đường golf lý tưởng của khu vực châu Á với địa hình đa dạng, bờ biển dài với những bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới, đồi núi, cảnh quan hùng vĩ, khí hậu nhiệt đới, ánh nắng chan hòa hầu như quanh năm có thể đầu tư, phát triển sân golf dựa núi, hướng biển lôi cuốn mọi golf thủ.

Cùng với đó, năm 2020, Việt Nam vinh dự được World Travel Awards bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á ở 3 hạng mục: Điểm đến di sản, Điểm đến văn hóa và Điểm đến ẩm thực. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam được bình chọn ở cả 3 hạng mục trên.

Huyền thoại Golf thế giới Greg Norman đã được Bộ VHTTDL bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2021 với kỳ vọng góp phần thúc đẩy du lịch Golf Việt Nam phát triển lên tầm cao mới (Ảnh: Internet)

Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên cả nước đã cơ bản được kiểm soát, Tổng cục Du lịch đang phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” và thực hiện chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam trên kênh truyền hình CNN nhằm chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới, tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam tới du khách quốc tế.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, phát triển sản phẩm du lịch golf là một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện nay của ngành du lịch nhằm phát huy lợi thế riêng có của Việt Nam, định hướng phát triển sản phẩm du lịch golf có thương hiệu, có chỗ đứng trên thị trường du lịch golf quốc tế.

Tổng cục trưởng tin tưởng Ban chấp hành Hiệp hội Golf Việt Nam trong nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, tổ chức nhiều hoạt động góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tổ chức nhiều giải thi đấu golf  nhằm thu hút ngày càng đông đảo khách chơi golf trong và ngoài nước.

Đại hội đại biểu Hiệp hội Golf Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2024 đã thành công tốt đẹp, bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2020-2024 với 47 người. Ban chấp hành đã thống nhất tín nhiệm ông Lê Kiên Thành tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam và bầu ông Lê Hùng Nam giữ chức Tổng Thư ký cho nhiệm kỳ mới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT