Hoạt động của ngành

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma nhất trí mục tiêu đạt 500.000 lượt khách hai chiều vào năm 2022

Cập nhật: 21/02/2020 09:21:06
Số lần đọc: 991
(TITC) - Tại buổi tiếp xúc và làm việc vào ngày 20/2, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, ngài Pranay Verma nhất trí đưa hợp tác du lịch trở thành một trọng tâm giữa hai bên và đặt mục tiêu đạt 500 nghìn lượt khách du lịch qua lại vào năm 2022.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và ngài Đại sứ Pranay Verma

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và ngài Đại sứ bày tỏ vui mừng trước sự kiện vừa qua các hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ và Vietjet Air của Việt Nam mở các đường bay trực tiếp kết nối Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh với New Delhi và Mumbai. Đây là điều kiện thuận lợi giúp gia tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, những năm qua, khách Ấn Độ đến Việt Nam đang ngày càng tăng. Từ năm 2016 đến 2019, lượng khách đã tăng gấp đôi, từ 85 nghìn lên gần 170 nghìn lượt vào năm 2019, tăng 27% so với năm 2018. Khách Việt Nam sang Ấn Độ khoảng 25 nghìn lượt. Tuy nhiên, rõ ràng là con số này còn khiêm tốn so với tiềm năng sẵn có của 2 nước. Với việc mở các đường bay trực tiếp giữa hai nước sẽ gia tăng kết nối, tạo điều kiện cho người dân, du khách hai bên qua lại giao lưu, đi du lịch.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngài Đại sứ Pranay Verma cũng nhận định đây là thời điểm rất thuận lợi để thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên và đề nghị cần nỗ lực để lượng khách trao đổi giữa hai nước sẽ đạt 500 nghìn lượt vào năm 2022 – dịp kỷ niệm 50 năm Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ.

Nhất trí với ý kiến của ngài Đại sứ, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị trong thời gian tới, hai bên cần hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không tham dự các hội chợ du lịch, các sự kiện xúc tiến du lịch ở hai nước. Đồng thời hai bên cần tăng cường trao đổi đoàn, trao đổi thông tin cập nhật về thị trường cũng như kinh nghiệm phát triển du lịch của mỗi nước. Các doanh nghiệp hai bên cùng hợp tác, liên kết để thu hút và đưa khách du lịch tới mỗi nước. Cơ quan du lịch quốc gia hai bên xem xét ký kết các văn bản hợp tác du lịch, đồng thời tăng cường hợp tác trong các cơ chế song phương và đa phương trong ASEAN.

Tổng cục trưởng cho biết trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam luôn coi Ấn Độ là một trong những thị trường ưu tiên hàng đầu. Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch tăng cường xúc tiến du lịch đối với thị trường Ấn Độ, sẽ kết hợp với Vietjet tổ chức các chương trình quảng bá tại các thành phố lớn của Ấn Độ trong thời gian tới.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh

Tổng cục trưởng cũng mong muốn Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tiếp tục quảng bá nhiều hơn về du lịch Ấn Độ, với tiềm năng to lớn về du lịch tâm linh Phật giáo cùng những nét đặc sắc về văn hóa truyền thống, ẩm thực, các công trình kiến trúc, phong cảnh xinh đẹp của Ấn Độ, để người dân Việt Nam có thể tìm hiểu và đi du lịch.

Chia sẻ về tình hình ứng phó với dịch Covid-19, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh vui mừng cho biết Việt Nam đang kiểm soát rất tốt tình hình dịch. Đến ngày 20/2, toàn bộ 16/16 ca nhiễm virus ở Việt Nam đã được chữa trị thành công. Với những giải pháp quyết liệt và hiệu quả, Việt Nam không để xảy ra tình trạng lây lan trong cộng đồng và là nước có tỷ lệ chữa khỏi cao hàng đầu thế giới, đến nay chưa có trường hợp nào tử vong do dịch. Tổng cục trưởng nhấn mạnh, ngành du lịch Việt Nam đặt sự an toàn của du khách du lịch và cộng đồng là yếu tố ưu tiên hàng đầu.

Ngài Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng đã trao Thư ngỏ chính thức tới ngài Đại sứ Pranay Verma và đề nghị ngài Đại sứ hỗ trợ cung cấp thông tin tới các cơ quan truyền thông báo chí, doanh nghiệp du lịch cùng người dân Ấn Độ về tình hình kiểm soát dịch hiệu quả và an toàn ở Việt Nam, để doanh nghiệp và người dân Ấn Độ yên tâm khi đi du lịch tới Việt Nam.

Chúc mừng Việt Nam kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt, ngài Đại sứ cho biết vừa qua dù có nhiều khách quốc tế hủy tour đến Việt Nam, nhưng khách Ấn Độ vẫn chọn đi du lịch Việt Nam bởi Đại sứ quán vẫn thường xuyên cung cấp những thông tin cập nhật cho họ về tình hình kiểm soát dịch tại Việt Nam và khẳng định Việt Nam vẫn là một điểm đến an toàn./.

Lãnh đạo hai bên trao tặng quà lưu niệm

Truyền Phương

Cùng chuyên mục