Hoạt động của ngành

TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật kỉ niệm 111 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước

Cập nhật: 06/06/2022 08:57:24
Số lần đọc: 670
Tối 5/6, tại Nhà hát lớn TP.HCM đã diễn ra chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào thành phố mang tên Bác” để kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 111 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước.


Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần: phần 1 là “Hồ Chí Minh – người là niềm tin tất thắng” và phần 2 là “Tự hào thành phố mang tên Bác”.

Trong phần 1, khán giả được ôn lại những dấu mốc đặc biệt trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ cậu bé Nguyễn Sinh Cung sinh ra ở làng Sen đến khi là chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành với hành trình ra đi tìm đường cứu nước từ Bến cảng Nhà Rồng. Tiếp theo đó là sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà Người dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi đến thắng lợi thống nhất đất nước.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 111 năm ngày Bác ra đi tìm đường cứu nước diễn ra tối 5/6 tại Nhà hát TP.HCM.

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên và các em thiếu nhi.

Phần 2 của chương trình là quá trình dựng xây quê hương, đất nước, kế thừa lý tưởng cách mạng và thực hiện lời dạy của Người để đưa TP.HCM trở thành một đô thị phát triển, văn minh, hiện đại như ngày nay.

Nghệ sĩ Quế Trân biểu diễn tiết mục ca cổ "Con học từ Bác một chữ nhân".

Chương trình có sự tham gia của hơn 200 ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên và các em thiếu nhi. Rất nhiều ca khúc về Bác Hồ, về quê hương, đất nước và TP.HCM đã được các nghệ sĩ thể hiện. Đặc biệt, còn có sự lồng ghép khéo léo tác phẩm ca cổ “Con học từ Bác một chữ Nhân” qua sự thể hiện của 2 nghệ sĩ cải lương Quế Trân và Võ Minh Lâm và trích đoạn vở kịch “Blouse trắng” của sân khấu kịch Trịnh Kim Chi.

Ngoài các tác phẩm âm nhạc, chương trình còn đưa đến cho khán giả rất nhiều thước phim tư liệu quý giá về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác.

Minh Thắm

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 06/6/2022

Cùng chuyên mục