Nhìn ra thế giới

Trải nghiệm đi bộ giữa rừng tại trung tâm bảo tồn thiên nhiên ở Singapore

Cập nhật: 15/01/2020 14:22:10
Số lần đọc: 861
Trung tâm bảo tồn thiên nhiên MacRitchie tại Singapore là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, yêu đi bộ và thể thao ở Singapore.

Nằm giữa đất nước Singapore là trung tâm bảo tồn thiên nhiên MacRitchie rộng lớn với rừng cây, hồ nước, đặc biệt là cung đường đi bộ dài khoảng hơn 11km.

(Nguồn ảnh: dulichcongvu.com)

Khi nhắc đến MacRitchie với bất kỳ người Singapore nào, cuộc trò chuyện chắc chắn sẽ dẫn đến các cung đường chạy bộ xuyên rừng, các đường mòn đi bộ tự nhiên. Điểm nhấn của cung đường đi bộ trong khu bảo tồn mà mọi người đều muốn đi qua là Tree Top Walk - một cây cầu treo không có trụ đỡ cao 250m trên không trung, nối liền hai điểm cao nhất ở MacRitchie. Nếu bạn muốn tận hưởng một cảm giác thư thái khi đi bộ trên đầu những ngọn cây, bạn sẽ được thỏa mãn tại đây.

Khu bảo tồn thiên nhiên MacRitchie được mệnh danh là viên ngọc xanh nằm giữa trung tâm của đất nước Singapore. Những đoạn đường đi bộ xuyên qua rừng cây rậm rạp, hai bên là cây cối um tùm, kèm theo tiếng chim hót, ve kêu râm ran cả khu rừng. Thậm chí người dân còn có thể bắt gặp cả đàn lợn rừng đi kiếm ăn. Đây quả là một điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thích thể thao, muốn tận hưởng không gian yên tĩnh và trong lành.

Cùng với đường đi bộ ở MacRitchie, Singapore hiện cũng xây dựng nhiều cung đường xanh để khuyến khích người dân đi bộ nhiều hơn, trong đó có Hành lang xanh Green Corridor được hoàn thiện trên nền tuyến đường sắt nối từ phía Nam của Singapore lên tận phía Bắc giáp với Malaysia. Đây chính là cách để người dân Singapore mặc dù sống trong đô thị phát triển nhất trên thế giới vẫn cảm thấy rất gần gũi với thiên nhiên./.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT