Hành trang lữ khách

Trải nghiệm homestay ở Nà Tông, Tuyên Quang

Cập nhật: 14/07/2020 09:15:48
Số lần đọc: 687
Xã Thượng Lâm (huyện Lâm Bình, Tuyên Quang) nổi tiếng là miền đất có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng được ví như "Hạ Long cạn" đã làm nức lòng biết bao du khách. Mảnh đất sơn thủy hữu tình còn gắn với những câu chuyện cổ tích như: Sự tích đèo Ái Au, Sự tích 99 con chim Phượng hoàng về làm tổ... khiến cho hành trình khám phá Thượng Lâm càng trở nên hấp dẫn. Tận dụng lợi thế này, nhiều hộ dân nơi đây đã cải tạo ngôi nhà sàn truyền thống đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch.

Vài năm trở lại đây, Homestay ở Nà Tông, xã Thượng Lâm nổi lên là một địa chỉ du lịch được nhiều người tìm đến. Với lối kiến trúc nhà sàn độc đáo cùng với các tua du lịch kết nối hợp lý, homestay nơi đây thực sự hấp dẫn khách du lịch.

Thôn Nà Tông có đến hơn 60% đồng bào Tày sinh sống vì vậy, các ngôi nhà homestay vẫn giữ vẹn nguyên bản sắc truyền thống của người Tày. Nhà sàn gỗ, lợp ngói hoặc lá cọ. Không gian bên trong được người dân chỉnh trang, sắp xếp lại để phù hợp cho khách nghỉ ngơi, thư giãn. Mỗi căn nhà sàn homestay có sức chứa từ 20 - 30 người. Trong đó khu vực giữa để sinh hoạt chung, hai bên cạnh được chia thành từng phòng nhỏ, phù hợp cho không gian gia đình nghỉ ngơi, thư giãn.

Trải nghiệm homestay Nà Tông, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong lành của đất trời vùng cao, được thưởng thức những làn điệu dân ca Tày độc đáo như then, cọi, lượn mà còn cùng bà con dệt những vuông thổ cẩm làm nên bản sắc riêng có của đồng bào nơi đây.

Ẩm thực độc đáo cũng tạo nên sức hấp dẫn của homestay Nà Tông. Các món ăn chủ đạo được chế biến từ lợn mán, gà đồi, cá suối kết hợp với một số món rau rừng như bò khai, rau hôi, giảo cổ lam, măng rừng... sẽ khiến du khách mê mẩn không muốn rời.

Đặc biệt, các chủ homestay đều kết nối với các công ty lữ hành, các cơ sở du lịch hình thành các tua du lịch để du khách được tham quan cánh đồng thượng Lâm, ngắm cảnh hồ sinh thái Na Hang, trải nghiệm câu cá dưới chân thác Khuổi Nhi, bơi thuyền Kayak... 

Với cách làm du lịch khá bài bản, các cơ sở homestay hiện nay không chỉ là địa điểm du lịch lý tưởng mà còn là nơi kết nối, mời gọi du khách gần xa đến với mảnh đất và con người vùng cao.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục