Hoạt động của ngành

Trải nghiệm thiết kế túi với chủ đề về Hà Nội

Cập nhật: 14/11/2022 08:16:41
Số lần đọc: 527
Ngày 13/11, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền diễn ra Workshop “Mỹ thuật ứng dụng: Thiết kế túi với chủ đề về Hà Nội”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động thuộc Triển lãm kết quả sáng tạo của sinh viên Đại học Mỹ thuật công nghiệp lần I, với cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” năm học 2022-2023, thiết thực hưởng ứng Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2022.  


Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Tại Workshop “Mỹ thuật ứng dụng: Thiết kế túi với chủ đề về Hà Nội”, công chúng và du khách được tìm hiểu những thông tin cơ bản về mỹ thuật ứng dụng, được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản trong thiết kế túi, cách chọn chủ đề và triển khai ý tưởng trang trí sản phẩm mang dấu ấn cá nhân độc đáo, qua đó khơi dậy cảm hứng sáng tạo, năng khiếu thiết kế trong mỗi người.

Sự kiện được tổ chức miễn phí, góp phần tạo nên những không gian sáng tạo lôi cuốn sự tham gia của cộng đồng.

Cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp tổ chức nhằm tìm kiếm các ý tưởng mới, độc đáo trong kiến tạo các không gian, thiết kế sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội; kết nối sinh viên với các đơn vị, tổ chức và cá nhân có nhu cầu về nguồn nhân lực thiết kế trong xã hội.

Nhiều thiết kế sáng tạo được giới thiệu tới người xem.

Cuộc thi được phát động từ tháng 8/2022, thu hút sự tham gia của trên 2 nghìn sinh viên, với hơn 2 nghìn tác phẩm dự thi ở nhiều chuyên ngành, từ đồ họa, thời trang, trang sức, gốm… đến tạo dáng, điêu khắc. Trên cơ sở những tác phẩm dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra 200 tác phẩm xuất sắc giới thiệu tại triển lãm.

Trong khuôn khổ sự kiện, cùng với các hoạt động trưng bày, workshop, còn có tọa đàm “Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu và bao bì sản phẩm với sự phát triển của làng nghề Việt”; chương trình “Ký họa chân dung” tặng khách tham quan. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 20/11/2022. 

Nguyễn Thanh

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 13/11/2022

Cùng chuyên mục