Tin tức - Sự kiện

Trao giải Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh

Cập nhật: 18/04/2024 10:00:08
Số lần đọc: 308
(TITC) - Sáng ngày 17/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác Tranh cồ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 - 07/05/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Ban Tổ chức trao Giải Nhất cho hai tác giả (Ảnh: TITC)

Năm 2024 là năm diễn ra nhiều ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, trong đó kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn là hai sự kiện lịch sử quan trọng của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa Chiến dịch Điện Biên Phủ trở thành chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Đảng ta khẳng định, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng, một Đống Đa của thế kỷ 20, là một mốc son chói lọi, đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân. Tiếp nối thành công của chiến thắng Điện Biên Phủ, đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh - con đường huyết mạch nối liền Bắc Nam đã chứng minh chiến lược đầy sáng tạo và độc đáo, thể hiện ý chí sắt đá, quyết tâm giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lịch sử chống Mỹ cứu nước, tạo nên một kỳ tích của cả dân tộc.

Tác phẩm đạt Giải Nhất chủ đề kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (Ảnh: BTC)

Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức phát động từ ngày 24/10 - 10/12/2023. Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi.

Kết thúc cuộc thi, Hội đồng Nghệ thuật đã tuyển chọn được các giải thưởng như sau: Đối với Giải thưởng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: 16 giải thưởng trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba, 10 giải khuyến khích và 01 giải Phong trào. Đối với Giải thưởng kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn: 17 giải trong đó có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích và 01 giải Phong trào.

Tác phẩm đạt Giải Nhất chủ đề kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (Ảnh: BTC)

Các tác phẩm đạt giải đã đáp ứng tốt về mỹ thuật, thể hiện được nội dung tuyên truyền, yêu cầu của cuộc thi, các tranh dự thi có chất lượng nghệ thuật cao. Thông qua ngôn ngữ và hình ảnh, các tác phẩm đã truyền tải những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc nhằm tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về Chiến thắng Điện Biên Phủ và thành quả xương máu của quân và dân ta xây dựng lên con đường huyết mạch nối liền Nam Bắc - đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh; qua đó, thể hiện lòng biết ơn đến công lao to lớn của thế hệ cha anh sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần chiến đấu anh dũng của quân và dân ta ở hai cuộc kháng chiến, đồng thời phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT