Tin tức - Sự kiện

Triển lãm ảnh “Đô thị biển Đà Nẵng qua tài liệu lưu trữ”

Cập nhật: 10/07/2020 09:04:27
Số lần đọc: 865
(TITC) – Chiều 9/7 tại Bảo tàng Đà Nẵng, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước - Bộ Nội vụ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức khai mạc Triển lãm “Đô thị biển Đà Nẵng qua tài liệu lưu trữ”.

Triển lãm được làm chia làm ba phần gắn với từng mốc lịch sử quan trọng gắn liền với quá trình hình thành và phát triển thành phố: Đà Nẵng - Vùng đất và con người; Đà Nẵng trong quá trình đấu tranh, bảo vệ nền độc lập của dân tộc (1858-1975) gồm Đà Nẵng trong kháng chiến chống thực dân Pháp (1858-1954) và Đà Nẵng trong kháng chiến chống Mỹ (1954-1975); Đà Nẵng trong quá trình xây dựng và phát triển (từ năm 1975 đến nay).

Tại triển lãm này, các Di sản tư liệu thế giới, các bảo vật quốc gia và tài liệu lưu trữ quốc gia do Cục quản lý đã dày công lựa chọn để trưng bày cùng với các hình ảnh, tư liệu, bản đồ hiện được lưu giữ tại Ban Tuyên giáo Thành ủy, Bảo tàng Đà Nẵng và Báo Đà Nẵng. Đây là cơ hội giúp nhân dân, du khách tiếp cận được những tư liệu lịch sử chân thực, đáng tin cậy, để hiểu rõ thêm về những dấu mốc lịch sử, những giá trị truyền thống tốt đẹp, giá trị văn hóa đặc sắc của Đà Nẵng; góp phần bồi đắp lòng tự hào của người dân Đà Nẵng đối với truyền thống, lịch sử cách mạng của quê hương, chung tay xây dựng Đà Nẵng cùng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Được biết, ngay sau triển lãm, toàn bộ phiên bản các di sản tư liệu thế giới và tài liệu lưu trữ này sẽ được Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước trao tặng lại thành phố Đà Nẵng để bổ sung, làm phong phú thêm nguồn tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu, giáo dục truyền thống lịch sử, xây dựng cơ sở dữ liệu của thành phố.

Triển lãm diễn ra từ ngày 09/7/2020 đến hết ngày 19/7/2020 tại Bảo tàng Đà Nẵng - Số 24 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng./.

TITC

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT