Non nước Việt Nam

Triển lãm Mỹ thuật “Gặp gỡ Hà Nội”

Cập nhật: 06/05/2022 05:03:03
Số lần đọc: 981
Từ ngày 8 đến 14/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam số 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội sẽ diễn ra triển lãm Mỹ thuật của nhóm họa sĩ trẻ xứ Thanh với chủ đề “Gặp gỡ Hà Nội”.  


Tác phẩm "Đủ" của họa sĩ Nguyễn Thế Dung. (Ảnh: Ban tổ chức)

Đây là triển lãm nghệ thuật với mục đích kết nối, chia sẻ và giới thiệu tác phẩm của những nghệ sĩ trẻ xứ Thanh hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Sự kiện góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tác của các nghệ sĩ cùng quê với nhau, đồng thời cũng là tình cảm tri ân đặc biệt đến những miền đất thân thương, nơi các nghệ sĩ đã sinh ra, học tập, lớn lên và trưởng thành.

Triển lãm “Gặp gỡ Hà Nội” quy tụ 12 nghệ sĩ đã và đang thực hành nghệ thuật một cách tích cực và có nhiều đóng góp với Mỹ thuật đương đại Việt Nam hiện nay như Phạm Hùng Anh, Nguyễn Thế Dung, Nguyễn Tuấn Dũng, Khúc Đình Dương, Vũ Xuân Đông, Nguyễn Trường Giang, Đỗ Quyên Hoa, Nguyễn Đức Hùng, Trịnh Liên, Vũ Mười, Phạm Nghĩa và Lê Thanh.

"Đợi" của tác giả Nguyễn Tuấn Dũng.

Triển lãm trưng bày 23 tác phẩm gồm các thể loại hội họa, đồ họa và điêu khắc. Các tác phẩm thể hiện với chất liệu đa dạng như sơn dầu, sơn mài, in khắc cao-su, in độc bản, bút sắt, bột màu, hộp đồng tương tác, inox gương.

Chủ đề trong tác phẩm mà các nghệ sĩ quan tâm trong triển lãm này bao gồm thiên nhiên, con người, môi trường và những triết lý nhân sinh, với sự định hình phong cách riêng trong ngôn ngữ tạo hình, thể hiện ở nhiều bút pháp, thể loại nghệ thuật khác nhau như: popart, hiện thực, siêu thực và trừu tượng...

Triển lãm khai mạc vào 17 giờ 30 phút ngày 8/5 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, mở cửa đến hết ngày 14/5.

Hà Chi

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 05/5/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT