Tin tức - Sự kiện

Triển lãm tranh độc bản “Cảm xúc tháng sáu” của các họa sĩ, nhà báo

Cập nhật: 19/06/2020 08:55:17
Số lần đọc: 747
“Cảm Xúc tháng sáu” là triển lãm tranh độc bản giới thiệu 45 tác phẩm của 14 tác giả trong Trại sáng tác đồ họa in độc bản do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 20 - 22/6 tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Được tổ chức thường niên trong vòng 10 năm trở lại đây, các Trại sáng tác đồ họa của Hội Mỹ thuật Việt Nam là dịp để các nghệ sĩ có thể trao đổi học hỏi thêm những kiến thức mới từ các đồng nghiệp. Trong số đó, các trại sáng tác đồ họa độc bản thường đem lại các kết quả bất ngờ vì đa số hội tụ các nghệ sĩ không thuộc ngành đồ họa.

Năm nay, các gương mặt tham dự tiêu biểu có họa sĩ Đoàn Thị Thu Hương (sơn mài), Đỗ Thúy Hằng, Trần Thị Doanh, Lê Thị Thu Dung, Nguyễn Hồng Phương, Doãn Hoàng Kiên (sơn dầu), còn lại là họa sĩ vẽ truyện tranh Tạ Huy Long, nhà báo Nguyễn Mạnh Hà, họa sĩ thiết kế Nguyễn Thu Thủy, và Vũ Mai Thơ, Trang Thanh Hiền (phê bình nghệ thuật)...

Phương pháp in đồ họa độc bản chỉ cho ra một tác phẩm độc nhất từ một bề mặt in. Kỹ thuật này ít nhiều gần gũi với cách sáng tác hội họa, nó cho phép người nghệ sĩ mở rộng biên độ sáng tạo với các kỹ thuật in ấn nhưng lại có thể thể hiện cảm xúc trực tiếp bằng vẽ, lau chùi trên khuôn in… Với chủ đề Tĩnh vật và Phong cảnh, dưới sự dẫn dắt kỹ thuật của họa sĩ Hoàng Nghĩa Hiệp - nguyên là Phó phụ trách Khoa Đồ họa của Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội - 14 nghệ sĩ tham dự là 14 phong cách, 14 sự trải nghiệm thông qua quá trình xử lý chất liệu để tạo ra những diện mạo mới trên những bức tranh in đầu tay./.

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT