Non nước Việt Nam

Trưng bày chuyên đề “Văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên – Xưa và nay” tại Bảo tàng An Giang

Cập nhật: 15/09/2022 08:27:28
Số lần đọc: 504
Từ ngày 12/9 đến ngày 12/10, tại Bảo tàng An Giang diễn ra trưng bày chuyên đề “Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Xưa và nay”.  


Trưng bày giới thiệu 74 hình ảnh, 5 bài viết được thiết kế đồ họa trên 30 tấm panô cùng 31 hiện vật/83 đơn vị hiện vật và phim tư liệu giới thiệu về những thế mạnh của vùng đất đỏ bazan, những địa danh du lịch nổi tiếng, các loại nhạc cụ dân gian, một số nghi lễ truyền thống của người Êđê, Mnông, Gia rai...

Khách tham quan tại trưng bày. (Ảnh: BTĐL)

Đây là hoạt động phối hợp giữa Bảo tàng Đắk Lắk và Bảo tàng An Giang nhằm giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước về Không gian văn hóa Cồng chiêng của Tây Nguyên, về giá trị văn hóa và những nét độc đáo đã được UNESCO ghi danh là “Kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” (2005), “Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại” (2008), là niềm tự hào của cả nước nói chung và Tây Nguyên nói riêng.

Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk biểu diễn tại chương trình. (Ảnh: BTĐL)

Trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động trình diễn, giao lưu diễn tấu Cồng chiêng, nhạc cụ truyền thống, múa xoang và hát Ayray do các nghệ nhân đến từ Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk và đoàn nghệ nhân Khmer An Giang trình diễn.

Trưng bày chuyên đề trên còn là một trong những hoạt động tăng cường mối giao lưu, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn và tạo sự liên hệ gắn kết giữa hai bảo tàng.

Mai Sao

Nguồn: Báo Đắk Lắk - baodaklak.vn - Đăng ngày 13/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT