Tin tức - Sự kiện

Trung tâm Thông tin du lịch hỗ trợ tập huấn cho địa phương và doanh nghiệp du lịch ở Kon Tum về chuyển đổi số du lịch

Cập nhật: 10/12/2022 22:00:23
Số lần đọc: 726
(TITC) - Tiếp nối các hoạt động hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp du lịch về chuyển đổi số, ngày 10/12, tại TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum, Trung tâm Thông du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Sở VHTTDL Kon Tum tổ chức Chương trình tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch Hoàng Quốc Hòa phát biểu tại chương trình (Ảnh: TITC)

Tại chương trình, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) Hoàng Quốc Hòa đã phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ứng dụng công nghệ 4.0 trong thúc đẩy chuyển đổi số du lịch. Ông Hòa cho biết trong thời gian qua, với vai trò là cơ quan quản lý du lịch quốc gia, Tổng cục Du lịch tập trung xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh ở Việt Nam kết nối các bên, hỗ trợ công tác quản lý và kinh doanh du lịch.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Tổng cục Du lịch đã xây dựng các sản phẩm công nghệ số có mối liên hệ, kết nối chặt chẽ với nhau, trong đó có hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam; dashboard thông tin điều hành du lịch; phần mềm báo cáo thống kê du lịch được quy định tại Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL của Bộ VHTTDL.

Cùng với đó, Tổng cục Du lịch đã cho ra mắt 18 sản phẩm hỗ trợ khách du lịch, hướng dẫn viên du lịch và đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch là đối tượng cần chú trọng ứng dụng công nghệ số, truyền thông số nhằm đáp ứng nhu cầu, xu hướng du lịch mới. Trong đó, 4 sản phẩm cốt lõi đang được đẩy mạnh sử dụng rộng rãi trong hoạt động du lịch bao gồm: (1) Thẻ Việt - Thẻ Du lịch thông minh với tính năng thanh toán tiện lợi, an toàn và được tích hợp trên nền tảng đa dịch vụ Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel; (2) nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch hỗ trợ công tác quản lý của doanh nghiệp, hỗ trợ thanh toán điện tử, tích hợp hệ thống thuyết minh đa phương tiện, hệ thống báo cáo thống kê; (3) Trang vàng Du lịch Việt Nam hỗ trợ quản lý bán hàng, thiết lập chương trình quảng cáo, khuyến mãi, tương tác với khách du lịch; (4) Hệ thống thẻ - vé điện tử giúp nâng cao trải nghiệm, thanh toán thuận tiện cho du khách và nâng cao hiệu quả quản lý vận hành, kiểm soát tối ưu quy trình hoạt động cho ban quản lý các khu du lịch.

Toàn cảnh chương trình (Ảnh: TITC)

Về công tác truyền thông số, xúc tiến quảng bá, ông Hoàng Quốc Hòa cho biết, Trung tâm Thông tin du lịch đang vận hành hệ thống các kênh truyền thông số của Tổng cục Du lịch gồm có các website và mạng xã hội phục vụ công tác quản lý nhà nước cũng như xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước. Trong đó có website https://vietnam.travel/ là kênh quảng bá hướng đến thị trường khách quốc tế, cùng các mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram…

Ông Hoàng Quốc Hòa khẳng định, Tổng cục Du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ luôn đồng hành, hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số. Ông Hòa đề nghị ngành du lịch các địa phương cần chủ động triển khai sử dụng các hệ thống phần mềm; ban hành văn bản, tuyên truyền, khuyến khích các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn sử dụng các sản phẩm công nghê, các nền tảng số tương ứng để cùng xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh.

Tại chương trình, các doanh nghiệp đã được cập nhật thông tin tổng quan về chuyển đổi số du lịch và các nền tảng số (Ảnh: TITC)

Tại hội nghị, cán bộ Trung tâm Thông tin du lịch đã triển khai hướng dẫn phổ biến sử dụng Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh; giới thiệu và hướng dẫn các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Các đại biểu cũng đã nghe hướng dẫn sử dụng phần mềm nhận gửi báo cáo thống kê du lịch theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 10/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT