Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng tìm giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông du lịch trên nền tảng số

Cập nhật: 10/12/2022 22:14:45
Số lần đọc: 868
(TITC) - Chiều ngày 10/12/2022, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với chủ đề “Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch”.

Tham dự hội thảo là đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp tại Đà Nẵng và các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Kiên Giang, Sóc Trăng…, cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông quan tâm đến lĩnh vực chuyển đổi số.

 
Toàn cảnh hội thảo

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông đã trở thành xu hướng tất yếu trong việc quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hội thảo là diễn đàn để các diễn giả là những người đứng đầu, người thực chiến trong lĩnh vực truyền thông số có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi và đề xuất các giải pháp phù hợp trong điều kiện hiện nay của ngành du lịch Đà Nẵng. 

 
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đặc biệt là đối với ngành du lịch sau đại dịch Covid-19. Hội thảo “Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp” sẽ là diễn đàn để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong kinh doanh, giao dịch và truyền thông của các doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, thu hút du khách quan tâm và trải nghiệm các điểm đến. Với vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu trong việc triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như: Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và metaverse, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot,… du lịch Đà Nẵng mong muốn cùng với cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và chia sẻ những cơ hội, vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong tương lai”.

 
Bà Phạm Trần Hồng Diễm chia sẻ tại hội thảo

Chia sẻ về truyền thông đa kênh trên nền tảng số, bà Phạm Trần Hồng Diễm, Giám đốc Truyền thông Bizverse World PTE. LTD – Singapore cho biết: “Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tiếp cận và phát triển đa kênh truyền thông cả trực tuyến và trực tiếp đang ngày càng được quan tâm và trở thành xu hướng. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp phải thích ứng kịp thời để thúc đẩy sự phát triển. Chúng tôi mang đến Hội thảo một góc nhìn mới đa chiều và những giải pháp phát triển nền tảng xã hội, một trong những cách thức tiếp thị hiệu quả trên nền tảng số hiện nay”. 

 
Bà Trương Cát Ngọc chia sẻ tại hội thảo

Cũng tại Hội thảo, bà Trương Cát Ngọc - Nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội chia sẻ: “Sáng tạo các nội dung phù hợp với xu hướng giúp cho việc tiếp cận và thu hút sự quan tâm của người dùng trở nên dễ dàng hơn trên nền tảng số, đó là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp gia tăng sự nhận diện thương hiệu cũng như thu hút đối với khách hàng tiềm năng trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Hy vọng qua bài chia sẻ có thể giúp những người làm trong lĩnh vực marketing tại các doanh nghiệp du lịch có cách tiếp cận với góc nhìn mới, đa dạng hơn đối với truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội”.

Tại Hội thảo, các khách mời đã cùng lắng nghe và trao đổi, chia sẻ quan điểm về bức tranh chung của chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền thông hiện nay, cũng như nhận định những thuận lợi, khó khăn của hoạt động truyền thông trên nền tảng số trong lĩnh vực du lịch.

 
Các đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm

Chuyển đổi số và sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, kênh truyền thông trực tuyến đang trở thành phương thức tiếp cận thông tin thường xuyên, phổ biến và hiệu quả của doanh nghiệp du lịch đối với du khách; mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng. Cùng với sự nỗ lực của ngành du lịch Đà Nẵng, sự đồng hành về nguồn lực và giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp truyền thông số, sự hưởng ứng và nâng cao về nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các giải pháp về truyền thông du lịch trên nền tảng số sẽ được cụ thể hóa, mang lại hiệu quả và lợi ích tích cực không chỉ riêng đối với doanh nghiệp du lịch dịch vụ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng đến với bạn bè quốc tế.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 10/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT