Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Ngày của Phở: Phở Việt - Tinh hoa hội tụ

Cập nhật: 12/12/2022 11:22:04
Số lần đọc: 712
(TITC) - Sáng ngày 11/12, tại TP. Nam Định, Gala Ngày của Phở 12/12 chính thức khai mạc với sự tham dự lãnh đạo địa phương, đại diện gần 20 cơ quan ngoại giao tại Việt Nam, các đơn vị đồng hành, nghệ sĩ, báo chí trong và ngoài nước, nhiều thương hiệu phở Việt, và đặc biệt là hàng ngàn người dân địa phương. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự sự kiện.

Các đại biểu dự sự kiện (Ảnh chụp màn hình)

Đây là năm đầu tiên Ngày của Phở 12/12 được tổ chức tại Nam Định sau 5 năm sự kiện diễn ra thành công tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sự kiện do Báo Tuổi trẻ chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức.

Phát biểu khai mạc sự kiện Ngày của Phở, ông Lê Thế Chữ - Tổng Biên tập báo Tuổi Trẻ cho biết, việc quyết định đưa Ngày của phở năm nay về tổ chức tại Nam Định đã được quyết định cách đây đúng một năm, ngay tại lễ khai mạc Ngày của Phở 2021 ở TP. Hồ Chí Minh. Nam Định được xem là “cái nôi” của phở và có công lớn mang phở đi khắp Việt Nam và thế giới. Trong lần đưa phở trở về với cội nguồn, Ban Tổ chức Ngày của Phở 12/12 mong muốn có một sự hội tụ của tất cả tinh hoa, muôn màu muôn vẻ của phở, khi giới thiệu nhiều “phiên bản” khác nhau của phở từ các vùng miền.

Lễ khai mạc sự kiện (Ảnh chụp màn hình)

Sự kiện Ngày của Phở diễn ra từ ngày 10-12/12 tại thành phố Nam Định và “quê hương” của phở truyền thống, làng Vân Cù, xã Đồng Sơn (Nam Trực). Trong đó, ngày 10/12 diễn ra các hoạt động: trải nghiệm, chế biến và thưởng thức phở với sự tham gia của các Đại sứ và phu nhân các Đại sứ tại Việt Nam; tour thăm và tôn vinh làng phở cổ trăm năm - làng phở Vân Cù, xã Đồng Sơn. Ngày 11/12 diễn ra chương trình Gala “Ngày của Phở”. Tại đây có các gian hàng của các thương hiệu phở nổi tiếng trên toàn quốc và phở Nam Định. Ngày 12/12 diễn ra các hoạt động chủ đề “Phở yêu thương” tổ chức các đoàn đến thăm, nấu phở, tặng quà tại các “Mái ấm” dành cho trẻ em và người nghèo trên địa bàn tỉnh. Ban Tổ chức cho biết, trong loạt hoạt động quảng bá, giới thiệu món phở sẽ có chương trình tô phở 10.000 đồng, toàn bộ số tiền thu được sẽ để dành cho hoạt động từ thiện “Phở yêu thương”.

Gần 100 gian hàng phở từ mọi miền Tổ quốc hội tụ tại sự kiện (Ảnh chụp màn hình)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 11/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT