Tin tức - Sự kiện

Magical Night - Đêm Việt Nam huyền diệu tại Ấn Độ

Cập nhật: 14/12/2022 15:05:52
Số lần đọc: 584
(TITC) - Tối 12/12, tại New Delhi, Ấn Độ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ và Hội đồng Quan hệ đối ngoại Ấn Độ tổ chức chương trình nghệ thuật Đêm huyền diệu. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022, diễn ra từ ngày 11-15/12.

Tham dự Chương trình có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy; Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL) Trần Nhất Hoàng; Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải; Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Vellamvelly Muraleedharan; Thứ trưởng phụ trách phương Đông Bộ Ngoại giao Ấn Độ Saurabh Kumar, đại diện các cơ quan ngoại giao, bạn bè Ấn Độ, cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ…

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian vừa qua đã tăng cường hợp tác, giao lưu văn hóa, văn minh lâu đời và phong phú, cùng hướng tới nhiều giá trị chung về lòng yêu nước, truyền thống nhân văn, yêu chuộng hòa bình, tích cực ủng hộ lẫn nhau trong xây dựng và bảo vệ đất nước. Việt Nam và Ấn Độ đã trở thành Đối tác chiến lược toàn diện, hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch và cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa - giáo dục… mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân.

Chương trình nghệ thuật Đêm Huyền Diệu - Magical Night là một minh chứng sinh động về giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ. Thông qua chương trình này, khán giả Ấn Độ có cơ hội thưởng thức các loại hình nghệ thuật dân tộc đặc sắc của Việt Nam, trong đó có những loại hình nghệ thuật đã được UNESCO ghi nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng rằng, sự kiện văn hóa có ý nghĩa lần này sẽ góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị, Đối tác chiến lược toàn diện của hai quốc gia.

Đại biểu tham dự Chương trình

Quốc vụ khanh Vellamvelly Muraleedharan nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác gần gũi và đáng tin cậy nhất của Ấn Độ, là một trụ cột quan trọng trong Chính sách Hành động hướng Đông và Tầm nhìn Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Ấn Độ. Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đã mở rộng phạm vi hợp tác song phương trên các lĩnh vực giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân. Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ bày tỏ mong muốn hai nước tăng cường hơn nữa hợp tác văn hóa theo định hướng của Tầm nhìn chung vì Hòa bình, Thịnh vượng và Con người đã được Lãnh đạo hai nước đề ra vào tháng 12/2020.

Đại diện Bộ Ngoại giao Ấn Độ, Quốc vụ khanh Vellamvelly Muraleedharan phát biểu tại Chương trình

Chương trình gồm nhiều tiết mục ấn tượng, mang đậm nét đặc trưng nghệ thuật dân gian Việt Nam, thể hiện truyền thống văn hóa đặc sắc, lâu đời của người Việt như: múa Chăm, Tắc Xình (cộng đồng người Sán Chay), hát Then (dân tộc Tày, Nùng, Thái), Lượn Slương (dân tộc Nùng), Lượn Cọi (dân tộc Tày), độc tấu đàn bầu…

Chương trình Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022 diễn ra tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, không chỉ giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người và những nét độc đáo của văn hóa Việt Nam tới công chúng Ấn Độ mà còn góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống và tăng cường phát triển du lịch giữa hai quốc gia.

Trong khuôn khổ Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022 diễn ra Không gian Văn hóa Việt Nam vào ngày 13/12 và Diễn đàn xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ ngày 14/12.

Một số hình ảnh tại Đêm Huyền Diệu - Magical Night:

Trung tâm Thông tin du lịch/Vụ Thị trường du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT