Tin tức - Sự kiện

Truyền thông, quảng bá Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

Cập nhật: 17/02/2023 14:54:48
Số lần đọc: 342
Điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là Lễ Khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 25/3, tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết), được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam - VTV và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận - BTV.

NovaWorld Phan Thiết, nơi tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

Do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh ủy Bình Thuận chỉ đạo, chủ trì và điều hành là UBND tỉnh Bình Thuận, Lễ khai mạc là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023, để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2023. Qua đó, góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển ngành du lịch cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19; thu hút mạnh mẽ khách du lịch cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với Bình Thuận.

Góp phần cho Lễ Khai mạc có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, du khách và bạn bè quốc tế, thực sự là điểm nhấn của du lịch Việt Nam năm 2023, tỉnh Bình Thuận hiện đã huy động các nguồn lực xã hội, chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường. Trong đó, Tiểu ban Tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2023 đã xây dựng kế hoạch hoạt động phục vụ công tác truyền thông, quảng bá. Tiểu ban đã tham mưu Ban Tổ chức làm việc với Đài Truyền hình Việt Nam để thống nhất các hoạt động tuyên truyền và truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc trên sóng VTV. Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu tỉnh văn bản gửi Đài Truyền hình Việt Nam đề nghị hỗ trợ truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Chương trình Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thông tin tuyên truyền, giới thiệu Lễ Khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ Lễ Khai mạc, thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cùng với đó, lập chuyên mục Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” trên một số báo như: Thông tấn xã Việt Nam, báo Thanh Niên, báo Tuổi Trẻ, VnExpress, báo Nhân Dân, VOV... Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng Trang thông tin điện tử Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” có địa chỉ: hoituxanh.binhthuan.gov.vn. Ngoài ra, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt sẽ lắp đặt wifi miễn phí khi diễn ra Lễ Khai mạc và truyền thông, quảng bá qua hệ thống tin nhắn SMS.

Trong khi đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành việc thiết kế Bộ nhận diện Năm Du lịch quốc gia 2023 và triển khai đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài tỉnh sử dụng logo, Bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Thông qua hoạt động nghiệp vụ của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2023, lập các chuyên mục tuyên truyền về Năm Du lịch quốc gia 2023 trên website du lịch, Cổng Thông tin du lịch thông minh, các trang mạng xã hội về du lịch để tuyên truyền, quảng bá Lễ khai mạc cũng như chuỗi hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023. Sỡ Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn cung cấp thông tin, nội dung cho các cơ quan báo chí về các hoạt động Năm Du lịch quốc gia 2023, thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, cổ động trực quan bằng các hình thức pano, băng rôn, phướn, hướng dẫn các địa phương, đơn vị tổ chức tuyên truyền Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Chương trình Lễ khai mạc tiếng Anh

Chuẩn bị cho Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, Báo Bình Thuận đã mở tiểu mục tuyên truyền trên Trang Du lịch của Báo điện tử, triển khai truyền thông quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2023 bằng các tin, bài, phóng sự ảnh, video clip trên 2 loại hình báo chí, trong đó chú trọng quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh bằng tiếng Anh trên báo điện tử. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng chuyên mục riêng về Năm Du lịch quốc gia 2023, tăng cường thu thập thông tin, phỏng vấn, khai thác nhiều đề tài, góc nhìn mới về du lịch Bình Thuận, những trải nghiệm thực tế, giới thiệu tour du lịch hấp dẫn, những điểm đến thú vị ở Bình Thuận thông qua những hình ảnh, phóng sự, video clip... để phát sóng trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận, các kênh sóng Truyền hình Việt Nam - VTV và Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Nguyên Vũ

Nguồn: Trung tâm TTXTDL Bình Thuận – dulichbinhthuan.gov.vn – Đăng ngày 16/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT