Hoạt động của ngành

Từ ngày 1/9, du khách đến vịnh Hạ Long không sử dụng đồ nhựa dùng một lần

Cập nhật: 27/08/2019 08:34:36
Số lần đọc: 733
Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, từ ngày 1/9, các dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long, Quảng Ninh sẽ nói không với túi nilon, đồ nhựa dùng một lần nhằm bảo vệ môi trường. 

Theo đó, các đơn vị kinh doanh trên vịnh Hạ Long sẽ dùng đồ bằng giấy, thủy tinh, vật liệu sinh học thân thiện với môi trường, dễ phân hủy. Du khách khi đến các cảng tàu, sẽ được các nhân viên tại đây, Ban Quản lý vịnh và các nhà tàu du lịch khuyến cáo không sử dụng chai nhựa, đồ nhựa dùng 1 lần. Đây là động thái tích cực góp phần làm giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của rác thải nhựa đối với cảnh quan và môi trường vịnh Hạ Long, giúp môi trường du lịch xanh, sạch, đẹp.

Với việc nói không với túi nilon, đồ nhựa dùng một lần, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và khuyến cáo du khách hạn chế sử dụng chai nhựa, túi nilon khi tham quan trên vịnh.

Sau ngày 1/9, Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, giám sát thực hiện việc ngừng sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần ở các điểm kinh doanh, dịch vụ trên vịnh Hạ Long.

Nguồn: Báo điện tử Quân đội nhân dân

Cùng chuyên mục