Hoạt động của ngành

Tuần Đại đoàn kết tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Cập nhật: 04/11/2019 13:56:19
Số lần đọc: 796
Từ ngày 1 đến hết 30/11/2019, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra các hoạt động với chủ đề “Đại đoàn kết tinh hoa văn hóa các dân tộc Việt Nam”, hướng tới Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2019.

Trong tháng 11, du khách đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam được tham gia và thưởng thức những nét văn hóa đặc sắc nhất của đồng bào các dân tộc định cư tại Làng, từ các hoạt động dân ca, dân vũ cho tới ẩm thực, các sản vật phong phú của mỗi dân tộc.

Trong tháng 11, điểm nhấn sẽ là hoa tam giác mạch với nhiều hoạt động liên quan đến mùa hoa này như chương trình nghệ thuật “Huyền thoại loài hoa Tam giác mạch” của sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc và đồng bào các dân tộc.

Tại cụm làng gần Thung lũng hoa Tam giác mạch với không gian văn hóa của các dân tộc Tày, Nùng (Thái Nguyên), Mông (Hà Giang), Dao (Ba Vì, Hà Nội), du khách có cơ hội thưởng thức những nét văn hóa dân tôc dân vũ đặc trưng như đàn Tính, hát Then của các dân tộc Tày, Nùng, múa rùa, múa chuông của dân tộc Dao, múa khèn của dân tộc Mông, các trò kéo co, ném còn, đi cà kheo, bập bênh....và đặc biệt là trò chơi địu nước một trong những trò chơi rất đặc sắc trên cao nguyên đá.

Ngoài ra, tại hai làng dân tộc Thái và dân tộc Khơ Mú, du khách có thể thưởng thức những món ăn mang nét đặc trưng vùng miền rất riêng, được chế biến công phu, độc đáo. Các món ăn được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên, đặc sắc: Món xôi màu, thịt lợn hấp, gà nướng, thịt trâu hun khói, măng chua...

Ngoài ra, trong không gian của Làng, còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn như trình diễn, truyền dạy về nhạc cụ dân tộc, giới thiệu nghề thủ công truyền thống và những sản phẩm mang tính ứng dụng, cùng với các hoạt động như triển lãm ảnh, hội thảo, tọa đàm, giới thiệu du lịch vùng miền (xứ dừa Bến Tre)…/.

Nguồn: nhandan.com.vn

Cùng chuyên mục