Hoạt động của ngành

Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Giang 2019: Tạo đà khởi sắc cho du lịch

Cập nhật: 04/03/2019 08:06:29
Số lần đọc: 1064
(TITC) – Tuần Văn hóa – Du lịch Bắc Giang năm 2019 (Tuần VHDL) với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” được tổ chức từ ngày 14-20/2/2019 tại tỉnh Bắc Giang đã khép lại. Với nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú, thành công của sự kiện đã đem lại nhiều hiệu ứng tích cực, tạo đà khởi sắc cho du lịch tỉnh Bắc Giang.

Tác phẩm "Đường lên cõi Phật" tại cuộc thi ảnh 7 ngày khám phá Tây Yên Tử (Tác giả: Nguyễn Thành Sơn)

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bắc Giang tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa – Du lịch. Xuyên suốt sự kiện là 15 hoạt động chính trải dài trên một địa bàn rộng (bao gồm TP Bắc Giang, các huyện Lục Nam, Yên Dũng, Sơn Động).

Bằng các hoạt động đa dạng, thiết thực, Tuần VHDL Bắc Giang 2019 đã đạt được kết quả quan trọng nhất là quảng bá di sản văn hóa, tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch tâm linh gắn với con đường hoằng dương Phật pháp của Phật Hoàng Trần Nhân Tông đến nhân dân trong tỉnh, trong nước, du khách quốc tế – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương nhận định.

Theo thống kê, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 và các hoạt động của Tuần VHDL, tính đến hết 20/2 (tức ngày 16 tháng Giêng), các điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang đã đón gần 500 nghìn lượt du khách đến tham quan, chiêm bái, trong đó Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử đón gần 150 nghìn lượt, chùa Vĩnh Nghiêm 30 nghìn lượt, chùa Bổ Đà 30 nghìn lượt… 

Không chỉ đón nhân dân địa phương, các điểm di tích, danh thắng của tỉnh Bắc Giang cũng đã đón du khách đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều tour, tuyến hành hương của Phật tử, du khách khi tìm về đất Phật linh thiêng đã được các công ty du lịch tổ chức đưa khách về Tây Yên Tử. Riêng tại hoạt động Ngày thơ Việt Nam (tổ chức tại Đền Xương Giang), tỉnh Bắc Giang đã đón tiếp gần 250 nhà văn, nhà thơ, dịch giả nổi tiếng, trong đó có gần 200 đại biểu đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tuần VHDL Bắc Giang 2019 cũng đã tạo hiệu ứng truyền thông lớn với việc thu hút khoảng 60 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, trung tâm xúc tiến du lịch một số tỉnh, thành phố và sự tham dự, đưa tin của nhiều phóng viên cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Trên phương diện hợp tác, sự kiện Tuần VHDL lần này đã giúp kích cầu và tạo mối liên kết phát triển bền vững giữa Bắc Giang với các tỉnh lân cận (Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Ninh), kết nối văn hóa - du lịch vùng Yên Tử (Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Dương)...

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, trong những năm tới, Bắc Giang hướng tới mục tiêu là một địa phương phát triển về du lịch với điểm nhấn là du lịch văn hóa – tâm linh, lịch sử - văn hóa, sinh thái - nghỉ dưỡng. Sự kiện Tuần VHDL là bước khởi đầu và đặt nền tảng để tỉnh Bắc Giang tự tin tổ chức các sự kiện, chương trình có quy mô lớn, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bắc Giang tới đông đảo du khách, thúc đẩy các dự án đầu tư phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Khánh Trang

 

Cùng chuyên mục