Nhìn ra thế giới

Tưng bừng lễ hội đua thuyền truyền thống tại Lào

Cập nhật: 12/10/2022 11:00:33
Số lần đọc: 921
Hôm nay 11/10, nhiều tỉnh thành trên khắp nước Lào tổ chức Boun Suanghuea, hay còn gọi là Hội đua thuyền truyền thống. Đây là một trong những lễ hội lớn, mở đầu cho hàng loạt lễ hội khác sau 3 tháng mùa chay. Sự kiện đã thu hút hàng vạn người dân và du khách tham dự cổ vũ.


Sau 2 năm phải tạm hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm nay, Hội đua thuyền truyền thống của người dân Lào đã trở lại rất sôi động và náo nhiệt trên khắp cả nước.

Hội đua thuyền truyền thống tại Lào đã thu hút hàng vạn người dân và du khách tới tham dự cổ vũ.

Theo truyền thống từ bao đời nay của người dân Lào, lễ hội đua thuyền mang ý nghĩa là tạ ơn trời đất, tạ ơn Mẹ nước đã phù hộ cho người dân được mùa màng bội thu; tạ ơn Thần rắn Naga - vật tổ, thủy thần của người Lào đã ban cho mưa thuận gió hòa để người dân được sống no đủ, hạnh phúc, đất nước thanh bình.

Tại thủ đô Viêng Chăn, hội đua thuyền diễn ra từ ngày 10 đến 11/10, với sự tham gia của 33 đội đua, trong đó có 5 đội nữ, tranh tài ở 2 nội dung là thuyền 12 tay chèo và 55 tay chèo. 

Hội đua thuyền thủ đô Viêng Chăn (Lào) năm nay có sự tham gia của 33 đội đua, tranh tài ở 2 nội dung là thuyền 12 tay chèo và 55 tay chèo.

Theo ban tổ chức lễ hội, những tay chèo từ khắp các quận, huyện của thủ đô Viêng Chăn được tuyển chọn và chuẩn bị tập luyện trước đó hàng tháng. Với tinh thần thi đấu thể thao đoàn kết, trung thực và cao thượng, giải đua thuyền truyền thống thủ đô Viêng Chăn đã tạo nên một bầu không khí rộn ràng lan tỏa suốt dọc đoạn sông Mekong. Các đội đua mang đến cho người xem những màn rượt đuổi, bứt tốc đầy gay cấn và hấp dẫn, trong tiếng reo hò, cổ vũ của hàng vạn cổ động viên mỗi khi các cặp thuyền thi đấu về gần đích.

Lễ hội đua thuyền còn được coi là dịp vui chơi để xả hết những ưu tư khổ ải và đón nhận những điều tốt lành may mắn sẽ đến, do đó, nhiều người Lào quan niệm rằng ai chưa đến hội coi như chưa thể gặp may mắn và giàu sang trong năm./.

PV

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 11/10/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT