Non nước Việt Nam

Tuyên Quang: Đặc sản cá Bỗng

Cập nhật: 15/12/2020 08:36:24
Số lần đọc: 820
Cá Bỗng là loại cá đặc sản quý hiếm. Cá có vảy, thịt rất chắc, thơm ngon. Thức ăn của cá từ các loại cây, cỏ tự nhiên và sản phẩm phụ trong nông nghiệp.


Cá Bỗng được nuôi trên hồ sinh thái Na Hang.   Ảnh: Hợp Sơn

Cá Bỗng là một loại thực phẩm có hàm lượng khoáng chất, vitamin và protein vô cùng phong phú, ít chất béo và giàu axít omega-3, tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa và não bộ. Do đó, không chỉ là món ăn ngon, ăn cá thường xuyên còn giúp làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch cho con người.

Cá Bỗng chế biến được nhiều món ngon hấp dẫn và bổ dưỡng như: hấp, nướng, chiên, xào, nộm, nấu canh, nấu cháo, đặc biệt vảy cá còn được các bà nội trợ chiên giòn, ăn rất thơm ngon và lạ miệng. Các món chế biến từ cá Bỗng là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình hay những dịp lễ, Tết của người dân xứ Tuyên. Hiện các món ngon từ cá Bỗng còn trở thành thực đơn chính trong các cơ sở du lịch homestay, các nhà hàng, khách sạn trong tỉnh. Thưởng thức món cá Bỗng đặc sản cùng với nhiều món ngon từ rau rừng như: bò khai, rau dớn, giảo cổ lam, măng... chắc chắn sẽ khiến thực khách khó quên.

Cá Bỗng là loài cá quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Hiện cá được chăn nuôi chủ yếu trong lồng trên sông Lô, Gâm và hồ sinh thái Na Hang. Để quảng bá loại cá đặc sản này, Hợp tác xã Sản xuất, kinh doanh cá đặc sản Thái Hòa và Công ty TNHH Thường Mai đã thực hiện việc dán tem truy xuất nguồn gốc, qua đó góp phần gìn giữ, quảng bá thương hiệu Cá đặc sản Tuyên Quang.

Hải Yến

 

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT