Tin tức - Sự kiện

Văn Miếu - Quốc Tử Giám đưa vào thử nghiệm tour đêm “Tinh hoa đạo học”

Cập nhật: 24/10/2023 11:09:17
Số lần đọc: 620
(TITC) - Tối ngày 22/10, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội) vừa đưa vào vận hành thử nghiệm sản phẩm trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Tinh hoa đạo học”.

Ảnh: vanmieu.gov.vn

Tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám được tổ chức với mục đích phát huy giá trị đặc trưng về đạo học của Khu Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm di tích về đêm và làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội.

Chương trình mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày. Điểm đặc biệt là toàn bộ không gian di tích được “biến hóa” bởi hệ thống âm thanh, ánh sáng và công nghệ 3D Mapping, tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo, đầy cảm xúc. Những công trình đặc trưng của khu di tích như Khuê Văn Các, Vườn bia Tiến sĩ, giếng Thiên Quang, khu Bái đường... được khai thác hiệu quả trong việc chuyển tải những giá trị, ý nghĩa của đạo học.

Ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, điểm khác biệt của tour trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám chính là sử dụng công nghệ và ánh sáng, không dùng hình thức sân khấu hóa. Từ cổng chính tới nhà Thái Học, mỗi khu vực đều có câu chuyện gắn với đạo học Việt Nam. Với tinh thần tour đêm phải phát huy giá trị Di tích quốc gia đặc biệt, đề cao đạo học, điểm đặc biệt của tour nằm ở sân Thái Học khi du khách được xem trình diễn 3D Mapping về những câu chuyện liên quan đến trường đại học lâu đời nhất của Việt Nam, thể hiện trong các chủ đề: trường thi, các sĩ tử thời xưa, ý chí, ước mơ đỗ đạt, học tập ôn luyện, cá chép hóa rồng, hay những khó khăn, thách thức cần vượt qua…

Tại buổi vận hành thử nghiệm, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đánh giá cao về hình thức thể hiện mới, không gian tổ chức, đồng thời đưa ra những góp ý, đề xuất thiết thực cho việc hoàn thiện tour đêm.

Khi chính thức được đưa vào khai thác, sản phẩm trải nghiệm Đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ là tour đêm thứ 4 của Hà Nội được tổ chức phục vụ du khách, sau tour đêm của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 24/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT