Non nước Việt Nam

Vẻ đẹp ''Cuộc sống quanh ta'' qua hội họa

Cập nhật: 11/11/2021 08:59:31
Số lần đọc: 898
Từ ngày 9 đến 14/11, triển lãm mỹ thuật với chủ đề “Cuộc sống quanh ta” của họa sĩ Nguyễn Minh Sơn diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

 
Triển lãm thu hút sự quan tâm của công chúng. (Ảnh: HẢI LÂM)
 
Với 50 tác phẩm tranh sơn dầu được trưng bày, triển lãm mang đến người xem thông điệp nhẹ nhàng, ý nghĩa về cuộc sống. Những hình ảnh giản dị, gần gũi như chiếc đèn, bình vôi, ấm trà, lọ hoa, ngũ quả, đồ chơi dân gian cho đến những góc phố cổ Hà Nội, phong cảnh miền núi, cánh đồng, dòng sông quê… được tác giả tái hiện trong tranh để nói lên tình yêu thiết tha với cuộc đời, với con người, với thiên nhiên, và với quê hương, đất nước.
 
Trong tranh của Nguyễn Minh Sơn hầu như không thấy hình ảnh con người, nhưng vẫn chứa đầy sự sống. Một không gian lành mạnh với bầu trời xanh, những lùm cây lá xanh, lá đỏ tùy theo mùa, những ngôi nhà đơn sơ, những con thuyền nhỏ… được tác giả biểu hiện với sắc màu cổ tích.
 
 
 
 
Một số tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Minh Sơn.
 
Sinh ra và lớn lên ở Bắc Ninh, ở họa sĩ Nguyễn Minh Sơn có tâm hồn mơ mộng, lãng tử được nuôi dưỡng từ những nét vẽ, mảng màu của tranh dân gian nổi tiếng Đông Hồ, kết hợp với kiến thức hội họa hiện đại. 
 
Tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật Hà Nội (nay là Trường đại học Mỹ thuật Việt Nam) năm 2000, ngay trong quá trình học tập, họa sĩ Nguyễn Minh Sơn đã tham gia nhiều cuộc triển lãm. Tới năm 2004, họa sĩ đã tổ chức thành công triển lãm cá nhân đầu tiên tại Hà Nội. Đến nay, họa sĩ Nguyễn Minh Sơn đã có nhiều triển lãm cá nhân, tập thể trong nước và quốc tế về nhiều thể loại tranh khác nhau, tuy vậy tác giả luôn dành cho đề tài phong cảnh và văn hóa Việt Nam nhiều sự ưu ái. Chính vì thế, tranh sơn dầu phong cảnh Việt Nam của Nguyễn Minh Sơn được nhiều người biết đến, từng được giới thiệu ở Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore…
 
Hải Lâm
Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT