Tin tức - Sự kiện

Vị khách quốc tế thứ 15 triệu trong năm 2018 đã đến Việt Nam

Cập nhật: 20/12/2018 08:08:13
Số lần đọc: 844
(TITC) – Vào lúc 11h30 phút ngày 19/12/2018, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ đón vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam. Đây là một sự kiện quan trọng và nổi bật của du lịch Việt Nam trong năm 2018.

Vị khách thứ 15 triệu là ông James Copenec quốc tịch Mỹ, đến Việt Nam bằng đường tàu biển và cập cảng tàu quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) trên chuyến tàu Celebrity Millennium thuộc hãng tàu Royal Caribean.

Cùng với vị khách 15 triệu, hai vị khách 14.999.999 quốc tịch Bỉ và 15.000.001 quốc tịch Nhật Bản cũng được Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cùng kỷ niệm chương của ngành Du lịch Việt Nam.

Chào mừng vị khách quốc tế thứ 15 triệu đến Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn các vị khách quốc tế đã chọn Việt Nam là điểm đến du lịch. Trong thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn Việt Nam tiếp tục được các vị khách quốc tế chọn là điểm đến lý tưởng, đồng thời giới thiệu cho bạn bè, người thân biết đến một đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện và mến khách.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, trong những năm qua, nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, cũng như sự phối hợp, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các địa phương mà ngành Du lịch Việt Nam phát triển nhanh và khởi sắc. Đặc biệt, với sự tham gia tích cực của mỗi người dân, bằng tình cảm thân thiện, nồng nhiệt chào đón du khách quốc tế đã tạo cho du khách những trải nghiệm rất đáng nhớ khi đi du lịch tại Việt Nam.

Năm 2018, du lịch Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng và uy tín, góp phần khẳng định Việt Nam đang và sẽ là một điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong khu vực và trên thế giới, là tiền đề để du lịch Việt Nam phấn đấu thực hiện mục tiêu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Năm 2018, ngành Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón trên 15 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt 620 ngàn tỷ đồng./.

Thực hiện: Thu Thủy; Anh Dũng

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT