Hoạt động của ngành

Việt Nam đã sẵn sàng cho Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019

Cập nhật: 10/01/2019 07:55:06
Số lần đọc: 1001
(TITC) – Tình hình công tác chuẩn bị Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019, các sự kiện, hoạt động chính trong khuôn khổ Diễn đàn và kỳ vọng từ ATF 2019 của Việt Nam… là những nội dung chính được thông tin tại buổi họp báo về Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 (14-18/01/2019) do Bộ VHTTDL tổ chức vào chiều nay, ngày 09/01/2019.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng phát biểu tại họp báo

Buổi họp báo do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng chủ trì, cùng dự có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí. 

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng nhấn mạnh, Diễn đàn ATF 2019 được tổ chức tại Việt Nam là cơ hội lớn để các nước ASEAN và Việt Nam quảng bá những điểm đến độc đáo, đặc sắc với các đối tác quốc tế, các doanh nghiệp quốc tế cũng như các hãng thông tấn lớn trên thế giới và trong khu vực.

Diễn đàn Du lịch ASEAN là hoạt động thường niên, có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN. Diễn đàn ATF 2019 sẽ có sự tham dự của khoảng 2.000 đại biểu, gồm Bộ trưởng phụ trách du lịch các nước ASEAN và các quốc gia đối tác, các tổ chức quốc tế (Tổng Thư ký ASEAN, UNWTO, PATA…), cơ quan quản lý nhà nước về du lịch các quốc gia trong và ngoài khu vực ASEAN tham dự các Hội nghị; các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, các hãng hàng không, hãng thông tấn, báo chí lớn… tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TRAVEX. Các nội dung chính được thảo luận tại ATF bao gồm Tiêu chuẩn hóa, phát triển nguồn nhân lực du lịch, Nâng cao năng lực cạnh tranh, Phát triển du lịch bền vững và bao trùm. Trong khuôn khổ Diễn đàn, sẽ diễn ra Hội nghị Du lịch ASEAN với chủ đề “Kết nối di sản trong thời đại kỷ nguyên số”.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại họp báo

Việc Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện ATF 2019 được kỳ vọng là cơ hội để hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Hạ Long, Quảng Ninh nói riêng được quảng bá mạnh mẽ và rộng rãi hơn khi tăng cường liên kết với khu vực ASEAN phát triển năng động; Chất lượng dịch vụ của du lịch Việt Nam được cải thiện, tiếp cận với các tiêu chuẩn chung của khu vực và thế giới; Kết nối giữa doanh nghiệp du lịch của Việt Nam, của các nước ASEAN và doanh nghiệp du lịch từ các thị trường nguồn khách trên thế giới được tăng cường, tạo tiền đề tăng trưởng hơn nữa luồng khách du lịch trong nội khối ASEAN và từ các thị trường nguồn khác tới khu vực; đồng thời thúc đẩy đầu tư du lịch vào Việt Nam. ATF 2019 cũng là sự kiện lớn hướng tới Năm chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam. 

Chỉ ít ngày nữa, Diễn đàn ATF 2019 sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngay từ đầu năm 2018, Bộ VHTTDL đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và 5 Tiểu ban: Nội dung, Tuyên truyền và Báo chí; Lễ tân; Hội chợ TRAVEX; An ninh, Y tế; Tài chính, Hậu cần và Vận động tài trợ. Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về cơ bản đã hoàn tất theo đúng kế hoạch đề ra. Về phía tỉnh Quảng Ninh – địa phương tổ chức sự kiện, đã hoàn tất các công trình quan trọng như đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hòn Gai, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn…

Theo Ban tổ chức, tính đến ngày 07/01/2019, Diễn đàn có sự đăng ký tham gia của 227 khách quốc tế, 250 khách trong nước; 70 báo chí trong nước và 120 báo chí quốc tế đưa tin và khảo sát. Tại khu vực Hội chợ TRAVEX, đã có 346 gian hàng đăng ký, 900 người đăng ký tham dự (290 buyers, 610 seller); khách quốc tế dự Lễ trao giải thưởng Du lịch ASEAN là 150 người.

Nhân dịp này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, năm 2018 là một năm ngành du lịch đạt được nhiều thành công, đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 620 nghìn tỷ đồng. Sự kiện ATF 2019 là cơ hội lớn để Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến từ nhiều thị trường trên thế giới, góp phần hoàn thành mục tiêu mà Chính phủ đặt ra cho ngành Du lịch trong thời gian tới./.

Khánh Trang

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục