Tin tức - Sự kiện

Việt Nam và Angola tăng cường hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

Cập nhật: 05/07/2022 09:28:43
Số lần đọc: 582
(TITC) - Sáng ngày 4/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Tạ Quang Đông có buổi tiếp xã giao ông Agostinho Andre de Carvalho Fernandes - Đại sứ Angola tại Việt Nam về việc thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai bên.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: TITC)

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của Bộ VHTTDL Việt Nam, Đại sứ Angola Agostinho Andre de Carvalho Fernandes khẳng định, văn hóa là nhân tố quan trọng kết nối nhân dân hai nước. Thông qua văn hóa, nhân dân hai nước hiểu thêm về đất nước, con người, vẻ đẹp phong cảnh…, qua đó dễ dàng thúc đẩy các hoạt động hợp tác hơn.

Angola có nền văn hóa rất phong phú, đa dạng, đây cũng là tiềm năng để phát triển du lịch. Đại sứ cho biết, Việt Nam có nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch, du lịch đã trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Vì vậy, Angola mong muốn có nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch với Việt Nam. Đại sứ đề xuất việc thúc đẩy hợp tác sẽ cụ thể hóa bằng việc ký kết văn bản VHTTDL tại Kỳ họp thứ 7 Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam - Angola dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022 tại Angola.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tiếp Đại sứ Angola tại Việt Nam (Ảnh: TITC)

Với thể thao, người dân Angola ưa chuộng nhiều môn thể thao như bóng đá, bóng ném, võ thuật… Đại sứ hi vọng trong tương lai nhiều môn võ thuật của Việt Nam sẽ được người dân Angola biết và yêu thích nhiều hơn, đồng thời mong muốn Việt Nam sẽ hỗ trợ Angola trong công tác đào tạo vận động viên, huấn luyện viên.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến việc hợp tác giữa Việt Nam - Angola nói riêng và các nước khác nói chung. Vì vậy, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ thúc đẩy triển khai, nối lại các hoạt động hợp tác này.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông tặng quà kỷ niệm Đại sứ Angola (Ảnh: TITC)

Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị 2 bên tăng cường trao đổi hợp tác tại các tổ chức quốc tế, diễn đàn đa phương như Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO)…; tăng cường tham dự một số hoạt động văn hoá quốc tế tổ chức tại Việt Nam như Liên hoan Xiếc quốc tế, Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm, Festival làng nghề… Từ đó, giới thiệu được vẻ đẹp văn hoá, con người cả hai đất nước. Thứ trưởng cũng gửi lời mời đến các đội tuyển của Angola sang tham dự một số giải đấu thể thao quốc tế được tổ chức tại Việt Nam khi điều kiện cho phép.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT