Tin tức - Sự kiện

Tổ chức triển lãm "Không gian di sản văn hóa Việt Nam" tại Hội An (Quảng Nam)

Cập nhật: 05/07/2022 14:22:05
Số lần đọc: 631
Từ ngày 8 đến 13/7/2022, tại TP. Hội An (Quảng Nam) sẽ diễn ra triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam” với sự tham gia của hơn 30 tỉnh thành trong cả nước. Đây là hoạt động trong chương trình Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”.
Một hoạt động triển lãm ảnh tại Hội An (ảnh minh họa). Ảnh: PHAN SƠN
 
Triển lãm do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Bộ VHTTDL) phối hợp Sở VHTTDL Quảng Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.
 
Các hoạt động nổi bật bao gồm triển lãm ảnh “Hành trình qua những miền di sản Việt Nam”; trưng bày, giới thiệu hình ảnh nghề truyền thống của các dân tộc, làng nghề tiêu biểu trên cả nước; trưng bày một số tác phẩm thủ công mỹ nghệ của nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, thợ giỏi của các làng nghề truyền thống...
 
Trong khuôn khổ triển lãm còn có chương trình giao lưu nghệ thuật quần chúng với chủ đề “Sắc màu di sản”; trình diễn lễ hội, trò chơi dân gian và các hoạt động giao lưu văn hóa cộng đồng của các địa phương.
 
Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên độc đáo của Việt Nam cũng như sức hấp dẫn của du lịch Hội An; tăng cường giao lưu giữa các địa phương trong việc tổ chức hoạt động văn hóa - nghệ thuật, quảng bá du lịch.
 
Phan Sơn
 
Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Đăng ngày 01/7/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT