Tin tức - Sự kiện

Vĩnh Phúc: Tạm dừng các lễ hội, đóng cửa quán bar, karaoke

Cập nhật: 04/08/2020 08:47:40
Số lần đọc: 629
UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch. Trong đó, tạm dừng các lễ hội, đóng cửa quán bar, karaoke từ 0 giờ ngày 3/8.

Ảnh minh họa: Báo Vĩnh Phúc
 
Theo Công văn nêu rõ: Tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp; trong nước số ca mắc COVID-19 tăng nhanh, chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm; chủng vi rút mới có độc lực cao, khả năng lây nhiễm nhanh… Theo thống kê, toàn tỉnh có gần 3.500 trường hợp từ Đà Nẵng trở về, nguy cơ xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 rất lớn.
 
Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, chủ tịch UBND các cấp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tiếp tục đề cao trách nhiệm, coi phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hiện nay.
 
Tiếp tục nâng cao nhận thức, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trên địa bàn tỉnh, bảo vệ tốt nhất tính mạng và sức khỏe của nhân dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông của tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thông tin về tình hình dịch bệnh; tăng cường công tác truyền thông tại cộng đồng, hướng dẫn, khuyến cáo phòng, chống dịch.
 
Kích hoạt lại các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng.
 
Tạm dừng các hoạt động karaoke, vũ trường, massage, quán bar, các lễ hội tập trung đông người trên địa bàn tỉnh từ 0 giờ ngày 3/8/2020 cho đến khi có thông báo mới.
 
Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ hoạt động trên địa bàn phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch như bố trí nước rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt khách đến, đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc. Các nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.
 
Các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã tích cực đổi mới cách làm việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, các hoạt động trực tuyến trong chỉ đạo, điều hành, học tập, làm việc, giải quyết thủ tục hành chính… nhằm thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch.
 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương, tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp đi về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 đến 28/7/2020 và các điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế để tiến hành ngay việc cách ly y tế theo quy định.
 
Giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, nắm chắc tình hình, diễn biến dịch bệnh, kịp thời tham mưu, đề xuất và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng mức độ nguy cơ. Chủ động xây dựng và tham mưu xây dựng các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới. Đảm bảo sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực, vật tư, trang thiết bị, điều trị các trường hợp mắc bệnh; triển khai áp dụng các quy trình, phân luồng, phân tuyến, tránh lây lan trong các cơ sở y tế. Tăng cường năng lực xét nghiệm thuộc đối tượng phải xét nghiệm, trong đó ưu tiên các trường hợp nghi nhiễm COVID-19 để có biện pháp xử lý nhanh, kịp thời.
 
Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế đảm bảo thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, tránh lây nhiễm chéo và lây lan ra cộng đồng.
 
UBND các cấp tăng cường năng lực, thành lập các tổ, đội giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân tại cộng đồng. Thực hiện phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng với tất cả các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.
 
Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các cấp, cơ quan, đơn vị tổng rà soát, phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn tỉnh và đưa vào khu cách ly hoặc trục xuất nếu cần thiết. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người nước ngoài nhập cảnh, cư trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ tất cả các trường hợp người nhập cảnh được phép làm việc, lưu trú trên địa bàn tỉnh.
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp. Đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và Đại hội Đảng cấp huyện.
 
Đồng thời, đồng ý với đề xuất của Sở Y tế khẩn trương triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ các trường hợp đi về từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và các trường hợp nghi ngờ từ các tỉnh lân cận./.
Nguồn: Báo Vĩnh Phúc

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT