Non nước Việt Nam

Khai Hội Lim 2011-Tôn vinh những giá trị truyền thống

Cập nhật: 14/02/2011 09:30:25
Số lần đọc: 1748
Hội Lim Xuân Tân Mão năm 2011 sẽ được tổ chức trong hai ngày 14 và 15/2 (tức ngày 12, 13 tháng Giêng) với nhiều nét mới nhưng vẫn bảo đảm hội được diễn ra trong trật tự và mỹ quan, thể hiện những nét văn hóa riêng, độc đáo và tôn vinh những giá trị truyền thống của vùng quê quan họ.
Nét mới nhất của Hội Lim năm nay là các liền anh liền chị sẽ hát đối đáp quan họ mà không sử dụng hệ thống loa máy, tăng âm hoặc đàn đệm nhằm thể hiện rõ bản sắc văn hóa quan họ truyền thống với các du khách thập phương. Các hoạt động vui chơi, giải trí tại khu vực đồi Lim, nơi tập trung 6 lán quan họ đều nghiêm cấm sử dụng hệ thống loa đài để tránh nhiễu loạn không gian văn hóa quan họ, ảnh hưởng đến chất lượng nghe các làn điệu quan họ của du khách về dự hội.

Phần lễ của Hội Lim năm nay sẽ không có đoàn rước lớn - vốn được coi là nghi lễ chính của Hội Lim. Từ nay, Hội Lim sẽ theo truyền thống xưa: Ba năm rước hai lần.

Ban Tổ chức lễ hội dự kiến sẽ có hàng vạn lượt du khách thập phương từ trong và ngoài nước sẽ đến với Hội Lim Xuân Tân Mão.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT